Nữ CSTS TP Bắc Giang tỉnh Bắc giang kỷ niệm 58 năm

Ngày đăng: 07:00 09/05/2017 Lượt xem: 465
     Sáng 7/5/2017 Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn Tp. Bắc Giang tỉnh Bắc Giang đã tổ chức trọng thể  Lễ kỷ niệm 58 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống  Bộ Đội Trường Sơn ý nghĩa và trang trọng ...

                  BLL NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN TP BẮC GIANG TỈNH BẮC GIANG

              KỶ NIỆM 58 NĂM  NGÀY MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH

                  NGÀY TUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN

 

      Nhân kỷ niệm 58 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống  Bộ Đội Trường Sơn (19/5/1959- 19/5/2017), hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) và kỷ niệm 127 năm, ngày Sinh nhật Bác, sáng 07/5/2017, tại hội trường Khách sạn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn Tp. Bắc Giang đã tổ chức trọng thể  Lễ kỷ niệm 58 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống  Bộ Đội Trường Sơn.

        Hoạt động của Ban Liên lạc Nữ Trường Sơn thành phố đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, nhiều đại biểu tới dự, phát biểu động viên và tặng hoa, tặng quà chúc mừng. Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam cùng phu nhân là chị Nguyễn Thị Minh Cử, người có nhiều năm công tác trên tuyến Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ ác liệt nhất; đồng chí Lê Hồng Huân, UVBCH trung ương Hội, Phó Ban Tuyên truyền - Thi đua cùng phu nhân cũng tới dự, tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm.

      Đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Trưởng Ban cùng các đồng chí trong Ban Liên lạc  Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang; đồng chí Hà Văn Trọng, Phó chủ tịch Hội CCB thành phố, BLL Tổng cục 2, BLL Hội Du kích chống Pháp Dĩnh Kế; Câu Lạc bộ Quân giải phóng Miền Đông Nam bộ và các đại biểu đại diện Hội nạn nhân chất độc Da Cam, Hội cựu TNXP, các ban, ngành, đoàn thể  của thành phố và trên 20 đoàn đại biểu đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa và các nhà doanh nghiệp Nữ chiến sỹ Trường Sơn thành đạt tới dự, tặng hoa, tặng quà chúc mừng.

      Đội văn nghệ của các Cựu chiến binh Trường Sơn thành phố đã biểu diễn một chương trình  nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc “ Hát về Trường Sơn, nữ Trường Sơn”. Sau các tiết mục văn nghệ và Lễ chào cờ, đồng chí Nguyễn Thị Hiền khai mạc buổi Lễ, nêu bật ý nghĩa, tầm vóc to lớn về những chiến công hiển hách một thời chiến đấu, mở đường, vận chuyển chi viện cho chiến trường Miền Nam, trong đó có hàng  ngìn Phụ nữ Bộ đội, TNXP, Dân công hỏa tuyến, không quản hy sinh gian khổ, bám tuyến, mở đường, góp phần quan trọng vào công cuộc giải phóng Miền Nam, thống nhất Tổ quốc của dân tộc ta, biết ơn Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, trong đó có những người con ưu tú của quê hương Bắc Giang.

      Đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Trưởng BLL Nữ CSTS tỉnh và đại biểu đoàn CCB Trường Sơn Hải Phòng đã phát biểu chào mừng, dành nhiều tình cảm trân trọng cho các CCB Nữ CSTS thành phố.

       Thay mặt trung ương Hội, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, đã phát biểu chỉ đạo, nêu bật truyền thống anh hùng, chiến đấu  dũng cảm, không ngại hy sinh, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của Bộ đội Trường Sơn, trong đó có chiến sỹ Nữ Trường Sơn; thông báo kết quả hoạt động của hội Trường Sơn và Hội Nữ CSTS trong toàn quốc, chương trình  hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ; 127 năm, ngày Sinh nhật Bác và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống  Bộ Đội Trường Sơn. Biểu dương kết quả hoạt động của BLL từ khi thành lập đến nay, các hội viên đã tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, nhất là cuộc vận động xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thành phố văn minh, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an sinh và trật tự an toàn xã hội; đồng chí cũng yêu cầu Tỉnh Hội tiếp tục động viên, chỉ đạo nhân rộng kinh nghiệm hoạt động tới các huyện, các xã có tổ chức và Hội viên Nữ Trường Sơn. Nhân dịp này, Trung ương Hội cảm ơn cấp ủy, chính quyền, MTTQ, hội CCB và các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho BLL Nữ Trường Sơn hoạt động, góp công sức của mình vào xây dựng quê hương.

       Các đồng chí trong BLL Nữ thành phố đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của  đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; cảm ơn các đồng chí đại biếu cấp trên, đại biểu các phường, xã , huyện và đoàn đại biểu các tỉnh đã tới dự, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, để Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp, mong có nhiều dịp được tổ chức, gặp lại.

       Chúc mừng các Nữ CSTS thành phố Bắc Giang đã có nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả thiết thực, phong trào sôi nổi, liên tục, được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tin tưởng, ủng hộ. Lễ kỷ niệm để lại nhiều tình cảm, ấn tượng sâu sắc, góp phần tô thắm thêm truyền thống Nữ chiến sỹ Trường Sơn  tình đồng chí, đồng đội và tình đoàn kết quân dân.

 

                                                    Tin, ảnh: Tiến Ích và Hồng Huân.

 

                    DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ LỄ KỶ NIỆM

 

 

 

Văn nghệ chào mừng (Ảnh trên và 4 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trưởng BLL Tp. Bắc Giang đọc diễn văn

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Vinh phát biểu

 

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu chúc mừng chị em 

 

 

Các Đại biểu phát biểu (Ảnh trên và dưới)

 

 

 

 

Khách mời và các Đại biểu trong hội trường (Ảnh trên và 3 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn tặng hoa và quà Nữ CSTS Tp. Bắc Giang

 

 

Gia đình Đ/c Lê Hồng Huân tặng hoa và quà Nữ CSTS Tp. Bắc Giang

 

 

Các đại biểu tặng hoa, quà (Ảnh trên và dưới)

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123