Hội Trường Sơn Kiên Giang gặp mặt truyền thống

Ngày đăng: 03:11 19/05/2017 Lượt xem: 629

 Hội Trường Sơn Kiên Giang gặp mặt  truyền thống

 

 

 

       Nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017) và 58 năm truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2017), sáng ngày 19/5, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. 

    

        Đến dự có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Đội Biên Phòng tỉnh; Cựu Thanh niên Xung phong tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sỹ - những người lính đã từng tham gia mở tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

    

        Trong không khí ấm áp nghĩa tình đồng chí đồng đội, những người lính Trường Sơn năm xưa cùng nhau ôn lại truyền thống chiến đấu vẻ vang của dân tộc và những ngày gian khổ, song cũng đầy vinh quang và tự hào trên tuyến lửa năm xưa, đó là chiến công mở con đường huyền thoại - đường Hồ Chí Minh- đường Trường Sơn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, với tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” quân và dân ta đã làm nên chiến thắng vang dội, kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

 

 

    

         Những chiến công đó có sự đóng góp to lớn của những người con tỉnh Kiên Giang tham gia thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, bộ đội tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các cung đường Trường Sơn.  Phát huy truyền thống đường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh anh hùng, đến nay sau hơn 03 năm thành lập đã có 168 hội viên tham gia sinh hoạt tại Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang với những hoạt động nghĩa tình, tri ân đồng chí đồng đội có hiệu quả như: Hỗ trợ sửa chữa, cất nhà tình nghĩa tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà vào các dịp lễ kỷ niệm, tết cho các hội viên nghèo.

    

        Kỷ niệm 58 năm ngày mở đường Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh cũng là dịp để mỗi hội viên thêm tự hào về lịch sử, truyền thống hào hùng của Bộ đội Trường Sơn. Đồng thời cũng là dịp để khẳng định những hoạt động tình nghĩa và giáo dục truyền thống của Hội cho các thế hệ hôm nay và mai sau là việc làm vô cùng quan trọng và đầy ý nghĩa.  Cũng nhân dịp này, Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang đã trao Kỷ niệm Chương và huy hiệu  hội viên cho 47 đồng chí./.

                                                                   

 

                                                             Tin, ảnh:Nguyễn Đáng

                                                        (Đài truyền thanh TP Rạch Giá)

 

tin tức liên quan
test 123