Hội TS Quảng Ninh, Quảng Bình - Nơi thắm tình đồng đội

Ngày đăng: 03:46 01/06/2017 Lượt xem: 612

HỘI TRƯỜNG SƠN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH - NƠI THẮM TÌNH ĐỒNG ĐỘI

Ban liên lạc Hội Truyền thống Trường Sơn (BLLHTT TS) Đường Hồ Chí Minh huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình thành lập ngày 28 tháng 8 năm 2015.  Vừa qua, Hội nghị Đại biểu chiến sĩ Trường Sơn toàn huyện có 86 đại biểu, đã thống nhất kiện toàn BLL Bộ đội Trường Sơn thành BLL HTT TS Đường Hồ Chí Minh huyện Quảng Ninh đúng đối tượng của 3 lực lượng: Bộ đội - TNXP – DCHT ( dân công hỏa tuyến)  theo Điều lệ của TƯ Hội,  trong niềm vui của những người đồng đội. Ban liên lạc gồm có 3 đồng chí phụ trách: Đồng chí Mai Xuân Sự, Trưởng ban, đồng chí Nguyễn Lương Táo Phó Trưởng ban và đồng chí Võ Thị Lan, Ủy viên. Tuy mới thành lập, chưa có trụ sở,  kinh phí đều do anh em tự nguyện đóng góp nên trong hoạt động gặp nhiều khó khăn nhất định, nhưng BBL huyện Hội đã có những thành tích đáng kể.

Anh  Nguyễn Lương Táo, Phó BLL huyện cho biết :  BLL Hội huyện Quảng Ninh là một tổ chức tự nguyện của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng bội đội, TNXP, DCHT  trong thời kỳ chống Mỹ và một số là bộ đội thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau ngày đất nước ta hoàn toàn giải phóng; là nơi để các hội viên ôn lại khí thế hào hùng của một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước…”; vượt lên những khó khăn với tấm lòng nhiệt tình với bản chất Bộ đội Cụ Hồ, BLL và hội viên từ cấp huyện đến cơ sở xã, thị trấn luôn bám sát tám chữ vàng danh dự của hội: “Trường Sơn anh hùng - Nghĩa tình đồng đội”. Đến nay đã có 12/15 xã, thị trấn có BLL Hội; trong đó có 8 xã, thị trấn đã đi vào hoạt động có nề nếp. Tính đến thời điểm này số hội viên lên đến 624 đồng chí; trong đó lực lượng bộ đội: 291 đồng chí, TNXP: 174 đồng chí, DCHT:159 đồng chí. Phần đông hội viên có tuổi đời từ 60 tuổi trở lên.

Trong thời gian qua, bằng sự nổ lực của BLL, của hội viên đã động viên nhau luôn luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Trường Sơn, gương mẫu chấp hành Đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước. Thường xuyên đi đầu trong mọi mặt nêu gương sáng cho con cháu trong gia đình noi theo.

Với nghĩa tình đồng đội, hội viên đã giúp nhau trong làm ăn kinh tế, trong hoạn nạn, ốm đau, phúng viếng đưa tiễn hội viên lúc qua đời.  Bằng đóng góp của hội viên, sự hỗ trợ của TƯ Hội, tỉnh Hội đã trợ cấp cho 30 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trị giá trên 3 triệu đồng một hội viên, tặng 4 nhà tình nghĩa cho đồng đội và tu sửa nhà dột nát trị giá 145 triệu đồng, tặng 3 xe lăn cho hội viên khuyết tật. Ngoài ra BLL còn tặng 01 suất học bổng Vừ A Dính cho con hội viên hoàn cảnh khó khăn học giỏi, trị giá 1 triệu đồng.

Đặc biệt là cuối năm 2016, Quảng Bình bị bão lũ lớn gây thiệt hại nặng nề, trong đó có nhiều hội viên gặp nhiều khó khăn sau thiên tai.  Với tấm lòng cao đẹp của  Hội Trường Sơn  các tỉnh Lạng Sơn, Hải Phòng, Lai Châu, Ninh Bình, Hòa Bình và các nhà hảo tâm đã tặng 107 suất quà cho hội viên. Đặc biệt con em của xã Võ Ninh công tác xa quê hương đã cưu mang giúp đỡ cho BLL  xã Võ Ninh 50 suất quà trị giá 1 suất quà là 500.000 đồng.

 Nhân kỷ niệm 58 năm(19/5/1959 - 19/5/2017), BLL huyện đã tổ chức Tọa đàm cho các BLL thị trấn Quán Hàu, các xã An Ninh, Vạn Ninh, Võ Ninh, Tân Ninh,  Xuân Ninh…  nhằm ôn lại và phát huy truyền thống Trường Sơn để xây dựng Hội truyền thống Trường Sơn không ngừng phát triển vững mạnh, xứng đáng với truyền thống vẻ vang Đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh anh hùng. Trước buổi tọa đàm là các tiết mục văn nghệ “Âm vang Trường Sơn” do các hội viên TS các Ban liên lạc biểu diễn.  Ban liên lạc Hội thị trấn Quán Hàu, Hội xã Vạn Ninh đã có nhiều hoạt động tích cực, nhất là phong trào văn nghệ.

Chị Võ Thị Lan, phụ trách công tác nữ TS, văn hóa văn nghệ của BLL tâm sự: Thông qua hoạt động văn hóa, văn nghệ đã đưa các hội viên gần nhau, hiểu hoàn cảnh tâm tư của nhau hơn, từ đó hội viên có cơ hội giúp đỡ nhau trong đời sống vật chất và tinh thần; thông qua các tiết mục văn nghệ đã khơi dậy truyền thống hào hùng của bộ đội và TNXP “ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”, từ đó giúp hội viên vượt qua khó khăn đời thường không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy vậy, anh  Mai Xuân Sự , Trưởng BLL Hội còn nhiều băn khoăn:  BLL chúng tôi đã cố gắng hết sức mình song đang còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với BLL Hội Truyền thống Trường Sơn chưa cao, hoạt động của BLL chưa đều, kinh phí thì chật hẹp nên hiệu quả chưa đáp ứng như mong muốn. Mong rằng trong thời gian tới các cấp lãnh đạo của huyện, xã, thị trấn quan tâm hơn nữa để chỉ đạo việc kiện toàn BLL Hội đưa hoạt động của Hội ngày một có chất lượng, thu hút đông đảo hội viên tham gia, đưa Ban liên lạc Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình thật sự trở thành là nơi gửi gắm niềm tin, thắm tình đồng đội.

 

                                                Nguyễn Đại Duẫn

HV Hội CCB, Hội TS tiểu khu 5, TT. Quán Hàu, Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

                                                           DĐ: 0977194533

tin tức liên quan
test 123