Hội Trường Sơn xã Xuân Lai phát huy vai trò đơn vị vững mạnh

Ngày đăng: 06:00 05/12/2020 Lượt xem: 336
Hội Trường Sơn xã Xuân Lai phát huy vai trò đơn vị vững mạnh
 
         Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh là một trong những cơ sở hội có đông hội viên, với 47 người, trong số này có 12 sỹ quan, còn lại là chiến sỹ. Nhiều năm qua, cơ sở hội xã Xuân Lai luôn là cơ sở hội vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu của hội Trường Sơn huyện Gia Bình .
        Bám sát vào tôn chỉ mục đích hoạt động, Hội xã Xuân Lai luôn khẳng định vị thế của tổ chức thành viên MTTQ làm tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản, đó là: phát huy truyền thống, nêu gương sáng, truyền lửa cảm hứng cho đời sau và làm tốt hoạt động nghĩa tình. 100% gia đình hội viên đều đạt chuẩn văn hóa, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, là tấm gương cho con cháu và cộng đồng noi theo trong việc thực hiện quy ước thôn làng. Với đặc điểm 100% hội viên đều là hội viên người cao tuổi, 4 đồng chí là thương bình, 9 đồng chí là bệnh binh nên hội phát động phong trào thi đua còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội, 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm phù hợp với sức khỏe của mình. 100% hội viên đều có ô cây thuốc nam trong vườn nhà, toàn hội trồng được 5.230 cây đinh lăng; điển hình như đồng chí Vũ Giang, đồng chí Nguyễn Kim Hùng đã trồng cây đinh lăng hàng hóa. Nhiều hội viên thực sự là hộ sản xuất kinh doanh giỏi, ở tuổi xưa nay hiếm như đồng chí Nguyễn Đình Vạn, Nguyễn Đình Tuế. Nhiều hội viên còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội, thể hiện vai trò tuổi cao gương sáng như đồng chí Nguyễn Đình Vịnh, đồng chí Nguyễn Văn Bưởng, tham gia CLB chim bồ câu bay. Đồng chí Vũ Giang, Lê Xuân Phát, Lê văn Ba trong CLB văn học, nghệ thuật, có tác phẩm do Nhà xuất bản văn học và Hội nhà văn ấn hành.
         Năm 2020 này, năm có nhiều diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, bão lũ ở miền Trung, 100% gia đình hội viên đều hoàn thành chỉ tiêu ủng hộ các quỹ phòng dịch, quỹ vì người nghèo, quỹ ủng hộ miền trung do MTTQ phát động. Năm 2020, năm Đại hội Đảng các cấp, nhiều con em của hội viên Trường Sơn được Đảng tin dân mến. Một con của hội viên là Bí thư Đảng ủy, một con của hội viên là đảng ủy viên - trưởng ban Tư pháp xã; có 2 con hội viên là Huyện ủy viên, một con của hội viên là bí thư chi bộ cơ quan. Nhiều gia đình hội viên thực sự là địa chỉ đỏ ở cộng đồng, đã có 8 gia đình hội viên có 2 thế hệ đảng viên; 6 gia đình có 3 thế hệ đảng viên, gây tác dụng tốt trong cộng đồng.
         Là tổ chức xã hội tự nguyện, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã đẩy mạnh hoạt động xây dựng quỹ hội, hiện tại có 30 triệu quỹ hội, nguồn lãi do quỹ hội mang lại đã đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi và hoạt động xã hội của hội. Trong năm 2020 này, hội đã trích lãi quỹ thăm hỏi động viên 4 đồng chí ốm đau đi viện, đồng thời tặng quà tri ân cho 2 hội viên tiêu biểu. Hội Trường Sơn xã Xuân Lai hoàn thành 100% chỉ tiêu hội phí cũng như chỉ tiêu ủng hộ quỹ nghĩa tình Trường Sơn mà huyện đã giao, thực sự phát huy vai trò tổ chức thành viên MTTQ , thực sự phát huy vai trò đơn vị vững mạnh./.
 
Lê Ba- Phó chủ tịch Hội Trường Sơn
Huyện Gia Bình – Bắc Ninh 

tin tức liên quan
test 123