Hội Trường Sơn Hà Bình, Hà Trung, Thanh Hóa. Tổng kết công tác năm 2020

Ngày đăng: 06:03 21/12/2020 Lượt xem: 358
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ HÀ BÌNH, HÀ TRUNG
TỔNG KẾT NĂM 2020
 
     Ngày 20 tháng 12 năm 2020, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020 và đề ra phương hưỡng nhiệm vụ năm 2020.
    Về dự hội nghị có đồng chí Ngô Văn Cương Thường vụ Hội Trường Sơn huyện Hà Trung.
    Đồng Chí Đinh Văn Huynh phó Chủ tịch UBND, Đồng chí Trịnh Xuân Pha  Chỉ huy trưởng  quân sự xã Hà Bình.
    Đồng chí Nguyễn Văn Các thay mặt BCH đọc báo cáo tổng két công tác Hội năm 2020. Bản báo cáo đã nêu bật những họat động của Hội trong năm qua. Hội Trường Sơn xã Hà Bình có 29 hội viên.
Trong đó Bộ đội là: 20 đồng chí, TNXP: 07 đồng chí, Dân công HT: 02 đồng chí. Có 06 đồng chí là sĩ quan, 10 đồng chí là TB, 04 đồng chí là bệnh binh, chất độc da cam. Có 10 đồng chí hưu trí, mất sức. 04 đồng chí chưa có chế độ gì. Có 06 đồng chí là Đảng viên…
    Trong năm 2020 BCH đã thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên, không ngừng tuyên truyền truyền thống cách mạng, của Chiến sĩ Trường Sơn anh hùng. Tổ chức sinh hoạt thường kỳ theo qui định của Hội. Năm 2020 BCH đã tổ cho hội viên tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm 61 năm ngày mở đường Trường Sơn.
      Tuy tuổi cao sức yếu nhưng hội viên đã có nhiều cố gắng, đồng thời động viên con cháu làm tốt nghĩa vụ với Nhà nước, địa phương và chấp hành mọi chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước. Làm lành mạnh cuộc sống ở cộng đồng dân cư, đảm bảo không có gia đình hội viên nào có người vi phạm phát luật. Hội viên tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ ở các địa bàn dân cư, thực hiện sống vui, sống khỏe, sống vì nghĩa tình đồng đội. Phấn đấu xây dựng Hội đạt 3 tốt : “Xây dựng tốt- Nghĩa tình đồng đội tốt – Xây dựng gia đình và địa phương tốt".
     Ban công tác nữ Chiến sĩ Trường Sơn đã đi vào hoạt động ổn định, tổ chức cho chị em giao lưu vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
    Công tác nghĩa tình đồng đội luôn được coi trọng, quĩ do hội viên đóng góp tính cho đến nay là 84.000.000đ, bình quân một hội viên 3.000.000đ. Quĩ này  cho hội viên vay để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.
    Quĩ nghĩa tình đồng đội được phát triển hàng năm, số tiền này được coi như là tiết kiệm của hội viên, khi hội viên qua đời hoặc không tham gia sinh hoạt thì sẽ được hoàn lại cho gia đình. Hội chỉ sử dụng lãi xuất để thăm hỏi hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời…Trong năm đã tặng quà, thăm hỏi hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời với số tiền 1.012.000 đồng.
     Phát biểu với hội nghị, đồng Trịnh Xuân Pha đã ghi nhận những thành tích của Hội trong năm qua, đồng thời mong muốn cán bộ hội viên sẽ không ngừng phấn đấu, tham gia các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Văn Các thay mặt BCH thông qua báo cáo công tác Hội năm 2020

Đồng chí Ngô Văn Cương  Thường vụ Hội Trường Sơn Hà Trung phát biểu.

Đồng chí Trịnh Xuân Pha  UVBCH Đảng ủy xã Hà Bình phát biểu.
 
Bùi Văn Hoằng
CTv Trang TT & BT Ts

tin tức liên quan
test 123