THĂM HỎI TẶNG QUÀ ĐỒNG ĐỘI NHÂN NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM

Ngày đăng: 10:41 23/12/2020 Lượt xem: 361

THĂM HỎI TẶNG QUÀ ĐỒNG ĐỘI NHÂN NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM

 

Bài & ảnh Quốc Lập

 

Hòa chung không khí của cả nước chào mừng 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020), 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020). Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh, phối hợp với nhà tài trợ Thiên Nguyên thành phố Hà Nội, Trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích, tổ chức giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng là Bộ đội, Thanh niên xung phong cô đơn  cao tuổi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Sau lời phát biểu của ban tổ chức. Bà Nguyễn Thị Thu – Giám đốc trung tâm cho biết, phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hỗ trợ các đối tượng Người Cao tuổi (NCT) đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm, các phòng chuyên môn đã thực hiện tốt công tác tham mưu, hỗ trợ các đối tượng, các hoạt động như: việc khám sức khỏe định kỳ và lập sổ quản lý sức khỏe cho các đối tượng NCT, trẻ em đơn côi, xây dựng chế độ dinh dưỡng, ăn uống sinh hoạt, học tập phù hợp với từng đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm. Tổ chức tư vấn, động viên NCT cô đơn, không nơi nương tựa, không có người nhận phụng dưỡng, hoàn cảnh khó khăn vào Trung tâm nuôi dưỡng. Ngoài ra, tổ chức vận động các nguồn lực hỗ trợ, cải thiện đời sống cho các đối tượng.

Tại buổi gặp gỡ, trò chuyện với các đối tượng, đại diện Ban chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Trung Phụng – Phó chủ tịch thường trực, bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Đại diện nhà tài trợ đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của các đối tượng, tặng quà, động viên, chúc các cụ sống vui - sống khỏe - sống có ích, đây cũng là cách để giáo dục thế hệ trẻ quan tâm, kính trọng người cao tuổi, người có công.

Đoàn đã thăm hỏi động viên và tặng 10 xuất quà cho đồng đội gồm 10 chăn ấm trị giá 6.500.000 đồng và 5 triệu đồng tiền mặt. Đoàn đã đi thăm quan nơi ăn ở của các đối tượng tại Trung tâm, trước giờ phút chia tay đoàn đã hát, đọc thơ động viên nhau trong niềm vui phấn khởi không sao cầm nổi nước mắt, hẹn ngày gặp lại. Nhân dịp này Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh tặng sách "Ký ức Trường Sơn, ký ức chiến tranh" và "Hào khí Trường Sơn" cho Trung tâm và Nhà tài trợ./.

 

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn:





Các đồng chí lãnh đạo Hội truyền thống Trường Sơn và nhà tài trợ tặng quà cho đồng đội.



Từ trái qua phải người thứ nhất bà Nguyễn Thị Minh Tâm trưởng nhóm nhà tài trợ Thiên Nguyên TP Hà Nội, người thứ 4 Giám ggốc Trung tâm bảo trợ bà Nguyễn Thị Thu.







Đồng chí Nguyễn Quốc Lập - Phó chủ tịch Hội, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh tặng sách cho Trung tâm và nhà tài trợ.

tin tức liên quan
test 123