HỘI TRƯỜNG SƠN NAM TRỰC TỔNG KẾT NĂM 2020

Ngày đăng: 11:10 06/01/2021 Lượt xem: 326
 
 HỘI TRƯỜNG SƠN NAM TRỰC TỔNG KẾT NĂM 2020
 
          Ngày 5/01/2021, tại hội trường UBND huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới  cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hội Truyền thống Trường sơn huyện Nam Trực,  tổ chức tổng kết năm 2020.
         Tới dự có đồng chí Trần Ngọc Hợp, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy Chủ tịch MTTQ huyện; đồng chí Đại tá Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh và các đồng chí đại diện cho các Ban của Tỉnh hội, các đồng chí lãnh đạo Hội CCB, Hội cựu TNXP huyện cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn các xã, thị trấn trong huyện về dự.
Năm 2020, Hội TS huyện Nam Trực đã phát triển 43 hội viên mới đưa tổng số hội viên toàn huyện lên 1007 đồng chí. Hiện Hội TS huyện Nam Trực có số hội viên đông thứ 2 của tỉnh. Huyện Hội còn làm tốt việc khảo sát, thống kê năm chắc  số lượng, phân tích chất lượng hội viên nhất là hoàn cảnh, đời  sống gia đình hội viên làm cơ sở cho công tác chỉ đạo hoạt động và quan tâm giúp đỡ; Kịp thời bổ sung Ban Chấp hành các cấp đủ số lượng, có chất lượng, hoạt đông theo đúng Qui chế , thu nộp hội phí đầy đủ theo qui định; 95 % hội viên đạt hội viên guơng mẫu, 92 % gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hoá”.
         Hội đã chú trong và làm tốt công tác tuyên truyền, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”  “Truyền thống Trường Sơn”, là huyện mua đều và mua nhiều Bản tin Trường Sơn làm tài liệu tuyên truyền; Hội TS huyện đã có kế hoạch  phối hợp với  Phòng Giáo dục huyện  để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh một số trường cấp 2, cấp 3 của huyện.
         Hội đã động viên các gia đình vươn lên phát triển sản xuất kinh doanh trong đó có 13 hộ là sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong đó có những hộ đã đi dự hội nghị sản xuất kinh doanh lần thứ nhất do Hội Trường Sơn tỉnh tổ chức  năm 2019.
         Hội đã có nhiều cách làm hay, huy động nguồn lực tại chỗ và của các cơ quan, các nhà từ thiện. trước hết vận động cán bộ hội viên đóng góp xây dựng quĩ hội. Theo báo cáo, Hội TS huyện Nam Trực là một trong hai huyện có  số dư Quĩ hội cao là 521 triệu đồng,  bình quân 517 ngàn đồng/ hội viên. Tiêu biểu như hội Trường Sơn xã Nam Hồng bình quân 1.880.000 đ, Hội xã Hồng Quang bình quân 800.000đ/ hội viên. Ngoài ra năm 2020 Hội đã vận động các cơ quan, các tổ chức, cá nhân được 84, 23 triệu đồng phục vụ công tác tình nghĩa.
         Hội đã chăm lo quan tâm đến gia đình khó khăn và làm tình nghĩa: Các cấp Hội thăm hội viên ốm, tặng quà hội viên nhân ngày lễ tết, trợ cấp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng Kỷ niệm chương; tri ân 6 liệt sĩ  là bộ đội Trường Sơn; chia buồn và phúng viếng 91 đồng đội từ trần, thực hiện nghi thức lễ tang cho đồng đội một cách bài bản trang trọng, được nhân dân ca ngợi. Tổng số lượt hội viên được thăm hỏi tặng quà, tri ân năm 2020 là 367 với số tiền 37, 8 triệu đồng.
Trong năm Huyện hội đã tổ chức cho10 hội viên đi nghỉ dưỡng tại bệnh viện phục hội chức năng của tỉnh…
Các đại biểu dự Hội nghị đã phân tích những khuyết điểm cần khắc phục và đề ra nhiệm vụ công tác của Hội trong năm 2021. Hội nghị cũng đã khen thưởng những tập thể, các nhân  xuất sắc trong năm 2020.
         Đồng chí  Trần Ngọc Hợp, Chủ tịch MTTQ huyện và đồng chí Đại tá Bùi Ngọc Lại Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đã phát biểu và có ý kiến chỉ đạo Hội nghị.
         Hội nghi đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 11h cùng ngày./.
 
Tin ảnh: Nguyễn Đức Anh
 


Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 của Hội TS Nam Trực, Nam Định.




Báo cáo năm 2020 của Chủ tịch Hội TS Nam Trực.




Chủ tịch Hội TS Nam Định Bùi Ngọc Lại phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.




Trao thưởng cho các tập thể và hội viên xuất sắc năm 2020.





























tin tức liên quan
test 123