"Mãi còn những tấm lòng nhân ái"

Ngày đăng: 01:33 10/01/2021 Lượt xem: 366
MÃI CÒN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
 
         Mùa bão lũ đã dần qua đi. Những thiệt hại về vật chất, tinh thần của những người dân miền lũ cũng đang từng bước được khắc phục. Sự sống đang hồi sinh trở lại sau đợt bão lũ lịch sử ở dải đất miền Trung nghèo khó. Ấy vậy, những tấm lòng nhân ái của đồng bào cả nước đến khúc ruột miền Trung mãi còn.
         Ngày 09/01/2021, mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ xuống thấp 13 – 14 độ C, nhưng Đoàn thiện nguyện của nhà chùa Nam Dư Thượng, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội do ông Thích Đàm Quang trụ trì vào làm thiện nguyện cho hội viên Hội TS Quảng Bình.
         Đi theo đoàn thiện nguyện có ông Đỗ Quí Phong, đoàn trưởng; có bà Nguyễn Thị Kim Song và một số Tăng ni Phật tử của Chùa.  Đón tiếp đoàn có thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, đồng chí Phùng Tèn - Phó chủ tịch Hội TS Quảng Bình. Và một số hội viên có hoàn cảnh thiệt hại trong bão lũ vừa qua được đến nhận quà.
         Được biết số quà của Nhà chùa trao cho hội viên là 400 suất, mỗi suất trị giá 386.000 đồng. Số quà trên được Thường trực Hội TS tỉnh trao cho Ban LLTS huyện Lệ Thủy 70 suất, Ban LLTS huyện Quảng Ninh 45 suất, Ban LLTS tp Đồng Hới 40 suất, Ban LLTS huyện Bố Trạch 60 suất, Ban LLTS tt Ba Đồn 30 suất, Ban LLTS huyện Tuyên Hóa 75 suất, Ban LLTS huyện Minh Hóa 40 suất.
         Thay mặt Nhà chùa, bà Nguyễn Thị Kim Song có lời chia sẻ đến những thiệt hại về vật chất, tinh thần của đồng bào Quảng Bình nói chung và hội viên Hội TS Quảng Bình nói riêng, mong rằng món quà nhỏ nhưng tấm lòng cao cả của những Tăng ni Phật tử Nhà chùa là nguồn động lực giúp hội viên vượt lên hoàn cảnh tiếp tục ổn định đời sống, xây đời đẹp đạo.
         Đồng chí Phùng Tèn, Phó chủ tịch Hội TS tỉnh đã bày tỏ lời cảm ơn của Hội TS tỉnh đến với Nhà chùa và hứa rằng những món quà sẽ đến tận tay  hội viên làm ấm thêm trong mùa Đông giá rét.
         Buổi trao, nhận quà diễn ra trong không khí tốt đẹp, ấm áp tình người, thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” của ông cha ta hun đúc hàng ngàn năm lịch sử.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TRAO, NHẬN QUÀ

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TS Quảng Bình tổ chức phát hàng cứu trợ cho hội viên

Đồng chí Phùng Tèn, Phó chủ tịch Hội TS tỉnh Quảng Bình phát biểu cảm ơn Nhà chùa

Bà Nguyễn Thị Kim Song đại diện Nhà chùa chia sẻ với hội viên



Hội viên các đơn vị nhận quà (3 ảnh trên)
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Bản tin Trường Sơn tại Quảng Bình

tin tức liên quan
test 123