HỘI TRƯỜNG SƠN THÁI BÌNH THAM GIA CÁC BÁO CÁO DỰ THẢO TẠI ĐẠI HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM LẦN THỨ III - NHIỆM KỲ (2021-2026)

Ngày đăng: 09:34 11/03/2021 Lượt xem: 1.403
HỘI TRƯỜNG SƠN THÁI BÌNH 
THAM GIA CÁC BÁO CÁO DỰ THẢO TẠI ĐẠI HỘI  TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM LẦN THỨ III - NHIỆM KỲ (2021-2026)

    Sáng ngày 11 tháng 3 năm 2021, Ban Chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình họp để tham gia ý kiến vào các báo cáo dự thảo của Đại hội III Hội Trường Sơn Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026.
    Về dự và tiếp thu ý kiến thay mặt cho Hội Trường Sơn Việt Nam có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội: Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu, đại tá Trần Văn Phúc. Đồng chí Trần Thị Chung Chủ tịch Hội Nữ CS Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; Nhà văn - nhà báo Phạm Thành Long, Trưởng ban Tuyên truyền -Thi đua; Đại tá Vũ Trình Tường, Trưởng ban Lịch sử - Truyền thống và Đại tá Danh Bình, Phó Chánh Văn phòng Hội.
Hội Trường Sơn Thái Bình gồm có đồng chí Vũ Hồng Thái,  Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Trường Sơn  Thái Bình cùng các đồng chí trong  Ban Chấp hành  35 đồng chí.
     Đánh giá hoạt động của Hội Trường Sơn Thái Bình kể từ sau Đại hội II tháng 5- 2019 đến nay Chủ tịch Vũ Hồng Thái nêu rõ: Hiện Hội có 8 Hội Truyền thống cấp huyện, thành  phố và 12 Hội các đơn vị truyền thống. Cấp xã có 151 Hội và Ban liên lạc. Hội cấp xã phường là 81. Tổng số hội viện là 15.679. Năm 2020 kết nạp 256 hội viên mới.
     Hội Trường Sơn Thái Bình lấy trọng tâm là công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức Hội: “Tâp hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả”, làm tốt công tác nghĩa tình và tích cực góp phần xây dựng quê hương.
     Hội đã viết hàng trăm tin bài đăng ở các báo, đài địa phương. Tuyên truyền trong bản tin nội bộ của tỉnh phát hành đến hơn 11 ngàn chi bộ. Tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa 300 lượt người. Cùng Bảo tàng tỉnh trưng bày các hiện vật Trường Sơn được đông đảo nhân dân, học sinh, sinh viên và các đoàn thể đến xem. Ra 1 tập thơ với hàng trăm bài thơ ký, truyện ngắn có chất lượng. Thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Trường sơn Thái Bình; Cùng nhà văn Minh Chuyên khánh thành mô hình tượng đài Trường Sơn. Đội Văn nghệ Trường Sơn đã biểu diễn nhiều buổi cho các Đại hội từ cấp huyện đến cấp tỉnh và thành lập Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn các huyện, thành phố.
      Đặc biệt Hội chú trọng công tác tình nghĩa và xây dựng quê hương. Nòng cốt là các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ. Thời gian qua đã xây dựng 10 nhà tình nghĩa trị giá 986 triệu đồng. Việc thăm viếng hàng năm tổng số trên 1 tỷ đồng. Mỗi khi tết đến, được sự quan tâm của tỉnh và các ngành cùng các doanh nhân số quà gần 2 tỷ đồng tặng cho 850 hội viên. Riêng Tết 2021, tặng 1.270 suất quà mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Tiêu biểu như Hội Trường Sơn Vũ Thư 210 suát, Doanh nghiệp đồng chí  Phạm Ngọc Sơn (Chủ tịch Hội TS huyện Đông Hưng) 120 suất. Ngoài ra các Hội cơ sở còn ủng hộ phòng chống Côvít 64 triệu đồng. Trong phong trào ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung đã ủng hộ 2.000 áo ấm và nhiều tiền mặt từ cơ sở.
      Để góp phần xây dựng quê hương, đã có 2.076 đồng chí là cán bộ thôn, cán bộ tổ; 125 là cấp ủy chi bộ thôn tổ và cấp ủy xã phường. Đã hiến 2.000m2 đất, 8.000 ngày công ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.
     Với những thành tích ấy Hội Trường Sơn Thái Bình đã được: Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, UBMTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. Được Hội Trường Sơn Việt Nam, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen cho Hội và các cá nhân.
     Về tham gia góp ý kiên, bổ xung vào các bản báo cáo dự thảo trình Đại hội III Hội Trường Sơn Việt Nam, sau khi nghe định hướng tham gia góp ý kiến từ đồng chí Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam Lương Sĩ Nhung. Hội nghị đã cơ bản thống nhất những đánh giá, tổng kết của bản dự thảo. Nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn được trình bày. Trong đó có ý kiến đánh giá thành công của các Hội ở địa phương, các Ban liên lạc của các đơn vị, các ngành cần được nêu trong Báo cáo.
     Tất cả các ý kiến đóng góp từng mục như: Đánh giá chung, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành; về Đề án nhân sự của Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra, Điều lệ Hội đều được Ban Thư ký ghi chép cụ thể. Đã có 7 ý kiến tham gia cụ thể vào các dự thảo Báo cáo. 
     Tổng kết  ý kiến tham gia cho các báo cáo dự thảo, đồng chí Phó Chủ tịch Lương Sĩ Nhung cho rằng Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Ý kiến tham gia có nhiều điều bổ ích góp phần cho dự thảo hoàn chỉnh hơn khi có tiếng nói từ cơ sở.

Bài: Chu Công Dâu
Hội Trường Sơn Thái Bình
Ảnh: Phạm Khoa Lương  



Toàn cảnh Hội nghị BCH Hội TS Thái Bình góp ý kiến cho các Dự thảo Văn kiện Đại hội 3 Hội TSVN.



Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS Thái Bình điều hành Hội nghị.



Chủ tịch Hội TS Thái Bình Vũ Hồng Thái báo cáo đóng góp của Ban Thường vụ Hội TS Thái Bình vào các dự thảo Văn kiện.





Đồng chí Hoàng Trọng Thường, Chủ tịch Hội TS huyện Hưng Hà phát biểu góp ý kiến cho các Văn kiện.



Phó Chủ tịch Hội TS Thái Bình - Chủ tịch Hội Nữ CSTS Tỉnh phát biểu tham luận.



Đồng chí Phạm Văn Viên, Chủ tịch Hội TS huyện Quỳnh Phụ phát biểu ý kiến.



Đồng chí Phạm Thúc Kháng, Chủ tịch Hội TS TP. Thái Bình đóng góp ý kiến



Đồng chí Trần Thị The, Chủ tịch Hội TS Đường ống Xăng dầu Thái Bình đóng góp ý kiến.



Đồng chí Nguyễn Văn Khoái, Chủ tịch Hội TS huyện Tiền Hải đóng góp ý kiến.



Phó Chủ tịch Hội TSVN Trần Văn Phúc phát biểu đánh giá cao hoạt động của Hội TS Thái Bình.



Phát biểu của đồng chí Trần Thị Chung, Chủ tịch Hội Nữ CSTS Đường Hồ Chí Minh Việt Nam với Hội nghị.




Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu đánh giá cao trách nhiệm, tâm huyết của BCH Hội TS Thái Bình với các dự thảo Văn kiện của Đại hội 3 Hội TSVN. Nhiều ý kiến góp ý rất có ý nghĩa. Đoàn công tác của Hội sẽ báo cáo Thường trực Ban Thường vụ xem xét, tiếp thu...



Chủ tịch Vũ Hồng Thái đã phát biểu tổng kết Hội nghị.




Các đại biểu dự Hội nghị tiếp tục trao đổi trong giờ giải lao giữa Hội nghị.

































 

tin tức liên quan
test 123