Hội TS Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2021 và góp ý các Văn kiện Đại hội Hội TSVN Nhiệm kỳ 3

Ngày đăng: 04:46 13/03/2021 Lượt xem: 1.061
HỘI TS QUẢNG BÌNH:
TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021 VÀ GÓP Ý VÀO CÁC VĂN KIỆN ĐẠI HỘI HỘI TS VIỆT NAM LẦN THỨ III.
 

Ngày 12 tháng 3 năm 2021, tại thành phố Đồng Hới, Hội TS Quảng Bình tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2021 và tham gia góp ý vào các Văn kiện Đại hội đại biểu Hội TS Việt Nam lần thứ III – Nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch chủ trì Hội nghị với sự tham gia của các đồng chí BCH Hội TS tỉnh; các đồng chí là Trưởng, phó BLL TS huyện, thị, thành phố.
 Do tình hình Covid đang diễn biến phức tạp, Hội nghị diễn ra trong không khí an toàn với số lượng hạn chế.
Hội nghị đã nghe đồng chí Chủ tịch Hội báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Qua báo cáo đã làm nổi bật những kết quả đạt được như sau:
 Tuy tình hình lũ lụt để lại hậu quả  nặng nặng nề, tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, nhưng Hội TS đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội TS tỉnh lần II, Nhiệm kỳ 2020 -2025 thành công tốt đẹp. Đã bầu ra được BCH có đủ năng lực, nhiệt tình để lãnh đạo Hội thực hiện tốt nhiệm vụ.
1, Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống:
 Hội đã phối hợp với các tổ chức Chính trị - xã hội nói chuyện truyền thống, thăm lại chiến trường xưa, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tình cảm cách mạng, lòng yêu nước cho hội viên, cho nhân dân và thế hệ trẻ
2, Công tác hoạt động tình nghĩa, tri ân người có công và chăm lo đời sống hội viên:
 Nhân dịp tết Canh Tý, Hội và các BLL TS huyện, thị thành phố đã thăm tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình hội viên TS neo đơn 277 suất quà, trị giá hơn 50 triệu đồng. Nhân Ngày TBLS (27/7), toàn Hội đã thăm và tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ và thương binh Hội TS là 53 suất quà, trị giá 10,6 triệu đồng. Toàn hội viên tham gia phòng chống Covid không có gia đình hội viên nào bị lây nhiễm. Tham gia ủng hộ đóng góp phòng chống Covid do UBMTTQ tỉnh phát động với số tiền là 133,165 triệu đồng (tỷ lệ số hội viên tham gia 75%). Tham gia tốt công tác khắc phục và ủng hộ bão lụt là 348,5 triệu đồng. Kêu gọi sự ủng hộ của các Hội TS tỉnh bạn, các nhà hảo tâm 475,4 triệu đồng.
 Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội vẫn còn khó khăn hạn chế nhất định trong công tác tổ chức; chất lượng hoạt động chưa cao; cán bộ chủ chốt già yếu, năng lực có hạn nên ảnh hưởng đến mọi hoạt động của Hội.
 Định  hướng hoạt động năm 2021 là: Quán triệt tư tưởng chỉ đạo xây dựng tổ chức và hoạt động Hội là: “Tập hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả”. Đi sâu vào công tác tổ chức Hội có hiệu quả, chiều sâu. Nâng cao chất lượng, thay đổi nhiều hình thức hoạt động sáng tạo, phù hợp điều kiện có hiệu quả thiết thực. Nâng cao vai trò hoạt động của Nữ chiến sỹ TS. Tăng cường quản lý, làm tốt công tác kiểm tra, củng cố vững chắc vị thế, uy tín của Hội. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống; công tác hoạt động tình nghĩa, tri ân người có công và chăm lo đời sống hội viên.
Tham gia góp ý vào các Văn kiện Đại hội đại biểu Hội TS Việt Nam lần thứ III, Nhiệm kỳ 2021 – 2026: Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi, đầy tính thuyết phục mang tính chất xây dựng. Các đại biểu nhất trí cao Văn kiện dự thảo của Đại hội. Và đều có nguyện vọng mong muốn các cấp lãnh đạo của tỉnh quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên để họ yên tâm tham gia công tác Hội; sớm đưa các Ban Liên lạc TS vào khối Mặt trận, được công nhận là Hội TS nhằm phát huy vai trò của Hội, đưa các hoạt động Hội đi vào cuộc sống sinh động, hiệu quả và sáng tạo.
 Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở, thẳng thắn thắm tình đồng đội. Các đồng chí trong BCH đã chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Chủ tịch Hội nhân dịp đầu xuân.
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Bản tin Trường Sơn tỉnh Quảng Bình
 


Toàn cảnh Hội nghị BCH Hội TS Quảng Bình





Chủ tịch Hội TS Quảng Bình Nguyễn Quốc Trưởng, chủ trì Hội nghị.




Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.



Các Ủy viên BCH chụp ảnh lưu niệm.















































 

tin tức liên quan
test 123