HỘI TSVN THĂM HỮU NGHỊ ĐẠI SỨ QUÁN CAMPUCHIA

Ngày đăng: 05:06 01/04/2021 Lượt xem: 1.300
 HỘI TSVN THĂM HỮU NGHỊ ĐẠI SỨ QUÁN CAMPUCHIA

       Vương quốc Campuchia chuẩn bị đón Tết cổ truyền. Sáng nay, 1/4/2021, Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam đã tới thăm và chúc mừng Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam. Đoàn do Chủ tịch Hội – Thiếu tướng Võ Sở dẫn đầu. Cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu, Đại tá Trần Văn Phúc, Đại tá Nguyễn Văn Ninh; thành phần của đoàn còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành: Nhà báo – nhà văn Phạm Thành Long, Đại tá Vũ Trình Tường, Đại tá Đậu Ngọc Tường, Đại tá Phạm Tiến Ích.
      Cùng đi có đồng chí Nguyễn Dậu, Ủy viên Thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia (nguyên cán bộ Tài vụ Bộ Tư lệnh Trường Sơn, nguyên Vụ trưởng Vụ Tài chính Văn phòng Quốc hội).
        Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia Chay Navuth, Bí thư Thứ nhất Ouk Sereythor và Bí thư Thứ hai Mor Socheath đã nồng nhiệt tiếp đoàn.
       Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đã trân trọng giới thiệu với Đại sứ các thành viên của Đoàn.
       Chủ tịch Hội Võ Sở đã trân trọng giới thiệu với Đại sứ quán vài nét tóm tắt về Bộ đội Trường Sơn và Hội TSVN. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bộ đội Trường Sơn đã gắn bó, sát cánh cùng lực lượng cách mạng Campuchia hình thành nên một vùng giải phóng rộng lớn gồm 4 tỉnh Đông Bắc Campuchia: Ratanakiri, Strungtreng, Krachie và Mondulkiri. Bộ đội Trường Sơn có 3 Binh trạm đứng chân và hoạt động trên đất Campuchia…Bộ đội Trường Sơn luôn ghi nhớ sự giúp đỡ và phối hợp chiến đấu giữa lực lượng cách mạng và nhân dân Campuchia… Hội TSVN mong muốn có những hoạt động đoàn kết hữu nghị với nhân dân Campuchia và ghi lại những dấu mốc hoạt động của Bộ đội Trường Sơn trên đất nước Campuchia…Nhân dịp nhân dân Campuchia chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Hội Trường Sơn xin gửi tới nhân dân Campuchia lời chúc mừng tốt đẹp. Chúc tình hữu nghị đã được thử thách qua lịch sử giữa hai dân tộc Việt Nam và Campuchia tiếp tục phát triển tốt đẹp. Nhân dịp này, Hội TSVN trân trọng kính mời Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán tới thăm Hội TSVN vào dịp kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, 19/5/2021 sắp tới.
       Chủ tịch Võ Sở đã tặng Đại sứ Vương quốc Campuchia Chay Navuth lẵng hoa tươi thắm; tặng Đại sứ một số ấn phẩm của Hội và trân trọng tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn, Huy hiệu Hội TSVN cho ngài Đại sứ. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn cũng trao tặng Bí thư Thứ nhất Kỷ niệm chương Trường Sơn và Huy hiệu Hội TSVN.
      Đại sứ Chay Navuth bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được đón tiếp đoàn lãnh đạo Hội TSVN tới thăm. Đại sứ nói: Tôi rất vui được trao tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn và Huy hiệu của Hội. Tôi không biết dùng từ gì để biểu thị tình hữu nghị và sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam đã giúp đỡ nhân dân Campuchia. Ngày quân tình nguyện Việt Nam tiến vào giải phóng Phnongpenh tôi là một cậu bé được ngồi xe của quân tình nguyện Việt Nam tiến vào Phnongpenh. Cha tôi đã bị Khơ Me Đỏ sát hại. Nhà tôi ở gần đơn vị quân tình nguyện. Sáng nào tôi cũng nghe tiếng các anh bộ đội tình nguyện Việt Nam tập thể dục…Những hình ảnh và tình cảm với quân tình nguyện Việt Nam ngày ấy tôi không bao giờ quên. Hôm nay gặp các bác, khiến tôi lại nhớ đến hình ảnh bộ đội tình nguyện Việt Nam năm xưa sang giải phóng Campuchia. Ngày ấy, tôi đã được xem nhiều bộ phim về Việt Nam. Tôi rất thích đọc sách của Việt Nam. Tôi đã cố gắng học tiếng Việt để đọc được những cuốn sách của Việt Nam. Tôi rất ấn tượng về cuốn sách thơ và hồi ức của quân tình nguyện Việt Nam viết về những kỷ niệm đẹp về đất nước, các bà mẹ, các em gái Campuchia… của các anh bộ đội tình nguyện Việt Nam… Sách do Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Mão giới thiệu…
      Xin chúc sức khỏe các bác và gia đình. Chúc tình đoàn kết hữu nghị giữa Campuchia tiếp tục phát triển. Về lời mời của Hội, Đại sứ Chay Navuth sẽ sớm có thông tin tới Hội.
      Đại sứ Chay Navuth đã vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm với từng thành viên của Đoàn.
      Nhân chuyến thăm Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam, Ban Tuyên truyền – Thi đua xin đăng tư liệu “Bộ đội Trường Sơn với Campuchia” (trên chuyên mục "Ký ức còn mãi" tại địa chỉ www.hoitruongson.vn để các đồng chí tham khảo.

Bài và ảnh: Phạm Thành Long  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CUỘC THĂM ĐẠI SỨ QUÁN CAMPUCHIA




Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth thân mật tiếp Lãnh đạo Hội TSVN tới thăm Đại sứ quán Campuchia.
 


Chủ tịch Hội Võ Sở tặng Đại sứ lẵng hoa tươi thắm.



Và trao tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn cho Đại sứ.



Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn trao Kỷ niệm chương Trường Sơn cho Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán .



Và gắn Huy hiệu Hội Trường Sơn Việt Nam cho ngài Đại sứ.



Chủ tịch Hội Võ Sở tặng một số ấn phẩm của Hội cho Đại sứ.



Ngài Đại sứ Chay Navuth bày tỏ tình cảm khi nói chuyện với Đoàn Lãnh đạo Hội TSVN.



Ngài Đại sứ chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Hội Võ Sở.




Và Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn.







Đại sứ và Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Campuchia chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Hội TSVN. 2 ảnh trên.


tin tức liên quan
test 123