BLL Sư đoàn 571 mừng đồng chí Đại tá Phan Hữu Đại 95 tuổi

Ngày đăng: 06:19 03/04/2021 Lượt xem: 2.055
 
BLL SƯ ĐOÀN Ô TÔ 571 CHÚC MỪNG
 ĐẠI TÁ PHAN HỮU ĐẠI 95 TUỔI
 
     Sáng ngày 3/4/2021, Ban liên lạc TS Sư đoàn ô tô 571 đã tổ chức trang trọng chúc mừng Đại tá Phan Hữu Đại, sinh ngày 4/4/1926, nguyên Chính ủy, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn ô tô 571 tròn 95 tuổi.
     Tham dự chung vui cùng gia đình có Đại tá Nguyễn Văn Ninh - Trưởng Ban, các đồng chí trong Thường trực Ban liên lạc, đại biểu các Ban liên lạc thành viên; AHLLVTND Phan Văn Quý cùng phu nhân và các đại biểu khách quý.
     Đón đoàn tại nhà riêng của gia đình trong Khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội có cụ Đỗ Thị Kim Quy 90 tuổi là phu nhân cùng con gái, con trai và cháu nội.
     Tặng hoa, tặng tranh người Chính ủy, Sư đoàn trưởng kính yêu, đồng chí Nguyễn Văn Ninh thay mặt Ban liên lạc phát biểu khái quát quá trình công tác và cống hiến của đồng chí Phan Hữu Đại đối với Quân đội, đặc biệt là đối với Sư đoàn xe ô tô 571, Sư đoàn xe quân sự đầu tiên của Quân đội NDVN, trong đó nhấn mạnh vai trò chỉ huy có trí tuệ sắc bén, quyết đoán sáng tạo của ông đóng góp vào chiến công chung của tập thể Đảng ủy và chỉ huy Sư đoàn trong kháng chiến chống Mỹ, cũng như đức tính khiêm nhường, yêu thương đùm bọc chiến sỹ như người thân của mình... Đồng chí Trưởng ban chúc hai cụ trường thọ, chúc cụ Phan Hữu Đại, chúc cụ bà Đỗ Thị Kim Quy, nguyên Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nguyên Ủy viên TW Hội LHPNVN người vợ thủy chung, hậu phương vững chăc để ông cùng đồng đội hoàn thành nhiệm vụ được giao sống vui, sống khỏe bên con cháu.
    Tiếp đó các đại biểu phát biểu ôn lại nhiều ký ức một thời cấp dưới do ông làm chỉ huy, AHLLVTND Phan Văn Quý tặng quà, phu nhân đồng chí Phan Văn Quý đọc thơ do mình sáng tác tặng ông.
    Phát biểu cám ơn Ban liên lạc và mọi người ông nói: Hôm nay tôi rất vui mừng, rất cảm động, rất tự hào... kính chúc và cám ơn Anh hùng Phan Văn Quý, chị Liên và anh em, chúc anh, chị em và gia đình luôn luôn mạnh khỏe ... và ông nghẹn lại vì xúc động.
    Thay mặt gia đình, con trai của cụ là anh Phan Trường Sơn cám ơn Ban liên lạc, cám ơn các chú, các cô đã đến thăm, mừng thọ, động viên cụ và gia đình; Đồng cảm phục nghĩa tình đồng đội mà mọi người hôm nay mang tới cho gia đình.
 
                                                         Tin, ảnh: Danh Bình
 
DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG HÌNH ẢNH MỪNG CỤ PHAN HỮU ĐẠI 95 TUỔI



BLL Sư đoàn 571 tặng giỏ hoa 



Và tặng bức tranh chúc mừng đồng chí Phan Hữu Đại



Đồng chí Nguyễn Văn Ninh - Trưởng BLL F571 phát biểu.



AHLLVTND Phan Văn Quý và phu nhân tặng quà nguyên thủ trưởng của mình.



Ảnh trên đồng chí Nguyễn Đôn (bên trái) phát biểu
Ảnh dưới các đồng chí, đồng đội phát biểu chúc mừng
và ôn lại những ký ức với người thủ trưởng một thời sâu nặng.



Bác Lê Kim Quảng



AHLLVTND Phan Văn Quý (đứng) 



TS Vũ Tang Bồng



Đồng chí Trần Anh Quân.



Phu nhân AHLLVT Phan Văn Quý sáng tác và đọc thơ tặng cụ Đại.



Ảnh chụp lưu niệm (Ảnh trên và các ảnh dưới)















Anh Phan Trường Sơn con trai cụ Phan Hữu Đại (đứng)
thay mặt gia đình phát biểu cám ơn.




Cụ Phan Hữu Đại (người ngồi hàng đầu thứ 6 trái sang)
chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu BLL F571 ngày 3/4/2021 nhân dịp cụ 95 tuổi.










 
 
 
tin tức liên quan
test 123