HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN LÀO CAI TRONG NGÀY HỘI NON SÔNG

Ngày đăng: 03:08 24/05/2021 Lượt xem: 358
    HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN LÀO CAI TRONG NGÀY HỘI NON SÔNG
 

          Sáng ngày 23/5, cử tri là cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai đã hòa vào dòng người đến các khu vực bầu cử thực hiện quyền làm chủ, trực tiếp cầm lá phiếu để tự lựa chọn người đại diện của mình tại Quốc hội và HĐND các cấp. Trong màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu đỏ tươi, quyện cùng sắc phục của người lính Trường Sơn, tất cả tạo nên khung cảnh rực rỡ của vùng quê “nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”.
            Tại khu vực bỏ phiếu số 3 xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, CCB Trường Sơn cùng cử tri trên địa bàn đã dự lễ khai mạc, sau đó tìm hiểu kỹ lý lịch trích ngang các ứng cử viên để lựa chọn người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong  Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng chí Lương Kiên Cường, Uỷ viên BCH Hội Trường Sơn huyện Bảo Yên là nhân viên tổ bầu cử tại đây cho biết: “Đến ngày 3/5, Tổ bầu cử số 3 đã hoàn thành việc niêm yết danh sách người ứng cử theo đơn vị bầu cử và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, đảm bảo chính xác, rõ ràng, đúng tiến độ theo luật định.” Còn tại khu vực bỏ phiếu số 2 thuộc cụm dân cư Lâm Sản, Bảo Vinh, Liên Hà 4, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh  Phạm Văn Chiến cùng các hội viên trên địa bàn tham dự lễ chào cờ, khai mạc và trực tiếp bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và tương ứng cho mỗi cấp HĐND. Đồng chí cho biết: “Cùng với nhân dân và cử tri hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, với niềm tin và nhiều kỳ vọng, Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với các đoàn thể tổ chức hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử. Mỗi cán bộ hội viên phải là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực không chỉ trong gia đình mà còn ngoài xã hội”.
       Trong thời gian chuẩn bị cho công tác bầu cử, Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai đã tham gia các đợt học tập và tuyên truyền pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, qua đó là cầu nối thông tin để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, chủ động tham gia thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của công dân. Tại các hội nghị hiệp thương, hội là thành viên UBMTTQVN đã phát huy cao tinh thần dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến có giá trị để chọn lựa những đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
          Được biết tỉnh Lào Cai có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong tổng số 10 ứng cử viên (mỗi đơn vị 5 ứng cử viên) các cử tri lựa chọn bầu 6 người tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước. Cũng trong các lá phiếu hôm nay các cử tri tại 1.138 điểm bỏ phiếu còn lựa chọn bầu 55 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI trong số 92 người tham gia ứng cử tại 14 đơn vị  bầu cử; bầu 298 đại biểu HĐND cấp huyện và bầu 3.222 đại biểu HĐND 152 xã; phường, thị trấn. Tại xã Cam Đường thành phố Lào Cai đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Hội Nguyễn Văn Sừng cho biết : “ Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 Hội đã quán triệt tới cán bộ hội viên thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đồng thời tuyên truyền góp phần để cuộc bầu cử thành công và an toàn tuyệt đối.”
          Trong ngày hội non sông các CCB Trường Sơn tỉnh Lào Cai đã thể hiện quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước dân chủ, của dân, do dân, xây dựng và phục vụ vì nhân dân. Mỗi lá phiếu hôm nay họ đã lựa chọn những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước Trung ương và địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân./.
 
                                                    QUANG CHÍNH




Một số điểm bầu cử ở Lào Cai.



Hội viên Trường Sơn Khu 2B, thị trấn Phố Ràng, Lào Cai dự Lễ khai mạc bầu cử.



Đồng chí Lương Kiên Cường, thành viên Bầu cử hướng dẫn hội viên là cử tri tới bỏ phiếu bầu cử.



Hội viên Trường Sơn tham khảo thông tin về danh sách ứng cử viên.





































































 

tin tức liên quan
test 123