Hội Trường Sơn xã Giang Sơn với phong trào thi đua “Trường Sơn tự hào - phát triển”

Ngày đăng: 09:30 01/06/2021 Lượt xem: 268
Hội Trường Sơn xã Giang Sơn
với phong trào thi đua “Trường Sơn tự hào - phát triển”
 
       Là một trong những đơn vị vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 45 hội viên, trong số này có 37 người là Bộ đội, 4 người là TNXP, 4 dân công hỏa tuyến; có 5 người là sỹ quan, còn lại là chiến sỹ; 6 đồng chí là thương binh, 2 đồng chí là bệnh binh. 100% hội viên là người cao tuổi, người thấp cũng ngoài 60 tuổi, người cao là trên 80 tuổi.
       Đến nay, Hội đã qua 2 kỳ đại hội, từ ngày thành lập đến nay và đặc biệt là phong trào thi đua “Trường Sơn tự hào - phát triển”, chào mừng 10 năm thành lập Hội, 62 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Thường trực Hội xã đã bám sát vào sự chỉ đạo của Huyện hội, tổ chức tốt cam kết thi đua phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội theo các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng gia đình hội viên, học tập suốt đời, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh thi đua còn sức còn làm, còn tỏa sáng, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới. Đến nay, Hội xã Giang Sơn có 100% gia đình hội viên là gia đình văn hóa, con em không có ai mắc tệ nạn xã hội. Hiện tại có 8 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ Đảng viên; 4 gia đình hội viên có con là sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; 1 người con của hội viên là Phó ngành tỉnh.
       Trong phong trào thi đua còn sức còn làm, còn tỏa sáng: toàn hội có 8 hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, nêu gương sáng cho con cháu noi theo. Có 8 người con của hội viên Trường Sơn là hộ sản xuất kinh doanh giỏi, được Huyện hội vinh danh; 7 hội viên tham gia công tác xã hội ở xã, thôn; 100% gia đình hội viên đều có VAC dinh dưỡng, đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Toàn hội cũng trồng được 6.730 cây đinh lăng dược liệu; điển hình như: đồng chí Thanh trồng được 1.500 cây đinh lăng hàng hóa; đồng chí Hưởng, đồng chí Thuận mỗi người trồng được 500 cây; đồng chí Thuận còn đạt danh hiệu “Trường Sơn gương sáng”, với mô hình tổ hợp 9 máy xúc, tạo việc làm ổn định cho các con và 5 lao động xung quanh.
       Đối với hoạt động nghĩa tình: Hội đã xây dựng được 60 triệu đồng quỹ nghĩa tình Trường Sơn, luôn hoàn thành chỉ tiêu hội phí và các đợt vận động xã hội nhân đạo của Hội. Lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi hội viên, thăm viếng tứ thân phụ mẫu cũng như tri ân đồng đội trong dịp lễ tết, đúng nguyên tắc quy định tài chính của Nhà nước. Đến nay hội xã đã dùng lãi quỹ hội chi thăm hỏi 32 đồng chí, kính viếng 4 tứ thân phụ mẫu, chia tay 7 hội viên về cõi vĩnh hằng. Đặc biệt năm 2021 được sự tài trợ của cấp trên tặng chăn ấm Trường Sơn, hội xã Giang Sơn đã trích 3 triệu đồng để tặng chăn ấm và tiền cho 1 hội viên mắc bệnh hiểm nghèo. Đội văn nghệ Trường Sơn xã là hạt nhân nòng cốt của Đội văn nghệ Trường Sơn huyện Gia Bình. Đội đã nhận chăm sóc hoa, cây cảnh và dọn vệ sinh trong khu Nghĩa trang liệt sỹ của xã, 4 lần/ tháng. Trong các buổi dọn vệ sinh, các thành viên đội văn nghệ vừa làm vừa hát cho anh linh các anh hùng liệt sỹ nghe những ca khúc cách mạng, được lãnh đạo xã ghi nhận và đánh giá cao. Tổng kết phong trào thi đua chào mừng 10 năm thành lập Hội, 62 năm ngày truyền thống mở đường, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn được Huyện hội đề nghị Tỉnh hội, Trung ương hội khen thưởng.
       Có thể nói, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình – Bắc Ninh thực sự đã phát huy vai trò nòng cốt của đơn vị vững mạnh tiêu biểu, một điển hình tiêu biểu đáng trân trọng./. 
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh

tin tức liên quan
test 123