HỘI TRƯỜNG SƠN LÀO CAI HOẠT ĐỘNG NGHĨA TÌNH NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Ngày đăng: 10:14 26/07/2021 Lượt xem: 1.345
HỘI TRƯỜNG SƠN LÀO CAI
HOẠT ĐỘNG NGHĨA TÌNH NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

 
          Nhân kỷ niệm 74 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2021), sáng 26/7, đoàn đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai do đồng chí Phạm Văn Chiến, Chủ tịch tỉnh Hội làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và viếng nghĩa trang liệt sỹ tại phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, nơi an nghỉ của 3 thế hệ liệt sĩ chống Pháp, tiễu phỉ, chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tổ quốc tháng 2/1979.
 

          Tham dự lễ viếng có đồng chí Nguyễn Văn Sừng Phó Chủ tịch Thường trực Tỉnh hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; đại diện các ban và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn thành phố.
         Tại đây Đoàn đại biểu đã dâng hương, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, cán bộ, hội viên Hội  Trường Sơn tỉnh luôn tự hào và nguyện sống chiến đấu, lao động và học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tiếp tục làm tốt công tác nghĩa tình, quan tâm, chăm lo và thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách đối với thân nhân gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
          Sau lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, đồng chí Phạm Văn Chiến cùng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Kiều Đình Cát, thôn Suối Nhàn, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai là thân nhân liệt sỹ Kiều Văn Sông hiện an táng tại Nghĩa trang Trường Sơn; ông Sầm Văn Máng, thôn Vạch, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai, thân nhân liệt sỹ Sầm Văn Mắc hy sinh tại hang Tám cô. Tại các nơi đến thăm hỏi, tặng quà, mỗi suất quà gồm hiện vật và tiền mặt trị giá 1,1 triệu đồng, Chủ tịch Tỉnh hội đã ân cần, hỏi thăm tình hình, chúc sức khỏe và mong muốn các gia đình người có công tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong dịp này Hội đã tiếp nhận và chuyển tới các thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và các gia đình chính sách thuộc các Hội Trường Sơn trên địa bàn toàn tỉnh 25 suất quà trị giá mỗi suất quà 600 ngàn đồng do Công ty sữa HALAN MILK tàì trợ, BLL nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh tặng 5 suất quà, mỗi xuất trị giá 300 ngàn đồng cho các nữ hội viên là đối tượng chính sách, xã hôi../.
 
     Tin, ảnh: QUANG CHÍNH

 

Hội TS tỉnh Lào Cai tới viếng nghĩa trang LS Nam Cường, TP. Lào Cai.    



Đồng chí Chủ tịch và Phó chủ tịch dâng hương tại mộ các Anh hùng liệt sĩ.



Các thành viên Hội TS Lào Cai dâng hương tại các mộ LS.







Chủ tịch Phạm Văn Chiến và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sừng thăm và tặng quà các gia đình Liệt sĩ Trường Sơn đang sinh sống tại TP. Lào Cai. 2 ảnh trên.










    

tin tức liên quan
test 123