Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi

Ngày đăng: 02:55 29/09/2015 Lượt xem: 1.102

KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

 

cu chi 1  

Toàn cảnh đền Bến Dược

 

 

Địa đạo Củ Chi là một Di tích Lịch sử Cách mạng nổi tiếng cách TP.HCM 70km về phía Tây Bắc. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, có một hệ thống đường hầm nằm sâu trong lòng đất, nhiều tầng, nhiều ngõ ngách như mạng nhện, dài trên 200km, có nơi ăn ở, hội họp và chiến đấu

 

 

 

 

Địa đạo Củ Chi thể hiện ý chí kiên cường, trí thông minh, niềm tự hào của người dân Củ Chi, là biểu tượng của Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng của dân tộc Việt Nam. Củ Chi đã được tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng”.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi vinh dự là một trong ba di tích cấp Quốc gia được Nhà nước xếp hạng và công nhận sớm nhất ở TP.HCM. Trong nhiều năm qua, Khu Di tích đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể về nhiều mặt và địa điểm lịch sử này đã trở thành điểm hẹn hàng năm tổ chức các Lễ hội truyền thống Cách mạng.

cu chi 2

Tập trận bằng súng sơn

Với tầm vóc chiến tranh của mình, Địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ XX và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi là nơi thể hiện cảnh sống, sinh hoạt, chiến đấu của người Củ Chi trước và trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khu được chia ra nhiều vùng như: Vùng Giải phóng, Vùng tranh chấp, vùng trắng, vùng bị tạm chiếm (Ấp chiến lược)… thể hiện sinh động quang cảnh làng mạc của Củ Chi trước chiến tranh với cây trái xum xuê, bốn mùa nặng quả, cảnh tàn phá của bom đạn Mỹ, mô hình ấp chiến lược mà mỹ và tay sai áp dụng để kiểm soát dân cư, thể hiện cảnh trai gái hăng hái đi tòng quân đánh giặc

cu chi 3

Du khách trong lòng địa đạo

cu chi 4

Nhà hàng Bến Đình

ĐỊA ĐẠO CỦ CHI CÓ HAI ĐIỂM:

Địa đạo Bến Dược: Căn cứ khu ủy & Quân sự khu Sài Gòn – Gia Định được bảo tồn tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Địa đạo Bến Đình: Căn cứ Huyện ủy huyện Củ Chi được bảo tồn tại ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đến TP.HCM, bạn hãy đến thăm Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi, để hiểu thế nào là cuộc chiến tranh trường kỳ gian khổ, bạn sẽ mắt thấy tay sờ một kỳ tích mà hôm nay là: “Yêu hòa bình, độc lập, hạnh phúc ấm no vĩnh viễn.

cu chi 5

Hồ bơi

cu chi 6

Sa bàn trận càn Cedarfalls

 Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp – Xã Phú Mỹ Hưng – Huyện Củ Chi – TP.Hồ Chí Minh

Tel: 08.3794 8823 – Fax: 08.3794 8764 – Website: www.cuchitunnel.org.vn

tin tức liên quan