Vì sao Củng Lợi được gọi là "người phụ nữ đẹp nhất phương Đông"?

Ngày đăng: 03:03 15/08/2021 Lượt xem: 250

Vì sao Củng Lợi được gọi là "người phụ nữ đẹp nhất phương Đông"?

                                                         Nguồn : Báo Điện tử VTC

Nhan sắc không đến mức "nghiêng nước nghiêng thành" nhưng Củng Lợi lại được báo chí phương Tây gọi là "người phụ nữ đẹp nhất phương Đông".
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 1
Cho tới tận thời điểm này, Cùng Lợi vẫn được đánh giá là nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng và xuất sắc nhất thế giới. Tên tuổi của cô gắn liền với các bộ phim như: "Cao lương đỏ", "Thu Cúc đi kiện", "Đèn lồng đỏ treo cao", "Phải sống", "Bá vương biệt cơ"... Cô cũng tham gia nhiều phim của Hollywood như: "Hồi ức của một geisha", "Chuyên án Miami", "Hannibal Rising", "Thượng Hải"... Củng Lợi là người châu Á thứ hai trong lịch sử giành được giải Volpi Cup cho "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Venezia với phim "Thu Cúc đi kiện".
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 2
Ít ai ngờ rằng, nữ diễn viên tài năng sinh năm 1965 lại 2 lần trượt cao đẳng. Sau 3 lần trượt, cô mới đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Dù khởi đầu đến với nghề diễn không mấy thuận lợi nhưng chỉ năm thứ 2, cô đã nhận vai chính trong phim "Cao lương đỏ" của Trương Nghệ Mưu. Cũng từ đó, tên tuổi của cô nổi danh khắp nơi.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 3
Đây là tấm ảnh Củng Lợi ở tuổi đôi mươi. Nữ diễn viên có hàng răng không đều, đôi mắt hơi sụp. Tuy nhiên, cô có khí chất của một minh tinh. Tài năng, sự biến hóa trong các dạng vai khác nhau càng khiến cho nhan sắc của cô trở nên rực rỡ trong lòng khán giả.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 4
Nhiều người khẳng định, Củng Lợi là nữ diễn viên không thể vượt qua, kể cả về ảnh hưởng quốc tế lẫn hình tượng. Nhiều khán giả dùng từ "Củng Hoàng" để gọi ngôi sao phim "Thu Cúc đi kiện".
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 5
Từng hợp tác với rất nhiều nữ diễn viên tài năng và xinh đẹp nhưng đạo diễn Trương Nghệ Mưu vẫn đánh giá Củng Lợi là số 1. Theo ông, Củng Lợi có khí chất hơn, dẻo dai và bền bỉ hơn. Với năng lực diễn xuất rất mạnh mẽ, Củng Lợi không mất nhiều thời gian khi hóa thân vào nhân vật. Nữ diễn viên có thể nhanh chóng nhập vai, khí chất của cô phát ra từ trong xương tủy, khiến tâm trạng nhân vật bùng nổ và diễn xuất vô cùng cuốn hút.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 6
Những năm gần đây, Củng Lợi đóng phim không nhiều. Tuy nhiên, địa vị của cô trong lĩnh vực điện ảnh của Trung Quốc vẫn không thể lung lay.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 7
Các nhà làm phim Hollywood cũng đánh giá rất cao Củng Lợi. Trong phim "Hồi ức của một geisha", nữ diễn viên xuất hiện với thời lượng rất ngắn. Cô chỉ đảm nhận một vai phụ nhỏ, thua xa vị trí vai chính của Chương Tử Di, bộ phim cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, truyền thông phương Tây vẫn khẳng định: "Củng Lợi đã cứu cả bộ phim".
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 8
Điều này rất đúng khi so với nhận xét của Trương Nghệ Mưu: "Đặc điểm lớn nhất của Củng Lợi là cô thể hiện được nhiều dạng vai. Dù là vai chính hay vai phụ nhỏ, Củng Lợi đều có thể tỏa sáng bằng năng lực diễn xuất đỉnh cao của mình".
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 9
Nếu xét về phương diện nhan sắc đơn thuần, Củng Lợi không đẹp đến mức "nghiêng nước nghiêng thành". Tuy nhiên, cô mang phong thái của một minh tinh. Củng Lợi xuất hiện ở đâu, sự lấp lánh theo cô tới đó. Chính vì thế, báo chí phương Tây mới không ngại ngợi ca cô là "người phụ nữ đẹp nhất phương Đông".
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 10
Nam diễn viên - đạo diễn Châu Tinh Trì vốn nổi tiếng "phũ" với đồng nghiệp nhưng lại dành sự trân trọng lớn cho Củng Lợi. Ngôi sao "Vua kungfu" thậm chí còn gọi nữ diễn viên là chị, dù anh hơn cô tới 3 tuổi.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 11
Triệu Vy dành cho Củng Lợi những lời có cánh: "Tôi luôn mong muốn có cơ hội được hợp tác với chị Củng Lợi. Con người chị ấy luôn tràn đầy mị lực. Chị mãi mãi là diễn viên xuất sắc nhất".
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 12
Các nghệ sĩ Trung Quốc dành cho Củng Lợi sự tôn trọng lớn tới mức, khi chụp hình chung, họ luôn dành cho cô vị trí trung tâm.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 13
Củng Lợi khoe vẻ đẹp thanh xuân bên đạo diễn Trương Nghệ Mưu - người đã đưa cô lên đỉnh cao trong nghề diễn và cũng khiến cô gặp nhiều chỉ trích bởi mối tình vô vọng.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 14
Nhan sắc tuổi thanh xuân của Củng Lợi.
Vì sao Củng Lợi được gọi là ''người phụ nữ đẹp nhất phương Đông''? - 15
Củng Lợi - ngôi sao không thể thay thế được của điện ảnh Trung Quốc.

( C. H sưu tầm)


tin tức liên quan