Triều Tiên tuyên bố phóng thành công loại tên lửa chỉ có Mỹ, Nga và TQ sở hữu

Ngày đăng: 08:39 29/09/2021 Lượt xem: 186
 Triều Tiên tuyên bố phóng thành công loại tên lửa chỉ có Mỹ, Nga và TQ sở hữu

                                     Nguồn: Báo Điện tử Dân Việt

Triều Tiên ngày 29.9 tuyên bố phóng thành công tên lửa siêu thanh mới phát triển, sau khi đã công khai phóng tên lửa hành trình tầm xa và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa trong tháng này.


 

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố vụ phóng tên lửa siêu thanh ngày 29.9.

“Trong đợt phóng thử nghiệm đầu tiên, các nhà khoa học quốc phòng xác định khả năng vận hành và độ ổn định của tên lửa”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết.

Park Jeong-cheon, thành viên Ủy ban Trung ương đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên đã giám sát vụ phóng tên lửa cùng các quan chức quốc phòng khác. Vụ phóng tên lửa siêu thanh diễn ra một ngày trước tuyên bố chính thức của Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa siêu thanh thành công, tất cả đặc tính kỹ thuật của tên lửa đạt yêu cầu như thiết kế. Triều Tiên gọi tên lửa siêu thanh chưa từng được công bố là Hwasong-8.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng một tên lửa chưa xác định ra vùng biển phía đông. Nguồn tin quân sự Hàn Quốc nói “tên lửa Triều Tiên có quỹ đạo khác thường”, rất có thể là vũ khí siêu thanh.

Theo Sputnik, rất khó để xác định sự khác nhau giữa tên lửa đạn đạo và tên lửa siêu thanh, vì cùng bay với vận tốc lớn hơn 6.000 km/giờ. Sự khác biệt nằm ở việc tên lửa siêu thanh không có đường bay cố định như tên lửa đạn đạo, rất khó để phát hiện và đánh chặn.

Công nghệ tên lửa siêu thanh trên thế giới hiện nay chỉ có Mỹ, Nga và Trung Quốc sở hữu.

Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất trong loạt vụ phóng của Triều Tiên trong tháng 9. Trước đó, Triều Tiên đã tuyên bố phóng tên lửa hành trình tầm xa có thể mang đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan