Điện Kremlin lên tiếng về tin đồn "áo chống đạn" của Tổng thống Putin

Ngày đăng: 10:25 05/01/2022 Lượt xem: 155

Điện Kremlin lên tiếng về tin đồn "áo chống đạn" của Tổng thống Putin

                                             Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Điện Kremlin đã lên tiếng sau khi một số cư dân mạng cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin mặc áo chống đạn khi gửi thông điệp chúc mừng năm mới.

 
 
 
 
 

Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu chúc mừng năm mới dài kỷ lục với thời lượng 6 phút 22 giây hôm 31/12/2021 (Ảnh: RT).

Theo hãng tin RT, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 4/1 đã bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Vladimir Putin bí mật mặc áo chống đạn khi gửi lời chúc mừng năm mới trên sóng truyền hình. "Đồn đoán này thật vô nghĩa. Có lẽ những người đưa ra đồn đoán này đã quá chén dịp năm mới", ông Peskov nói.

Bình luận trên được đưa ra sau khi mạng xã hội xuất hiện những đồn đoán rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin mặc áo chống đạn và sử dụng phông nền cũ khi gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân vào đêm giao thừa.

Hôm 31/12, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới dài kỷ lục với thời lượng 6 phút 22 giây với khoảng 700 từ. Bài phát biểu mừng năm mới năm trước đó của ông Putin cũng đạt kỷ lục về độ dài với thời lượng 6 phút và gồm 601 từ.

Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới được phát sóng trên truyền hình vào đêm giao thừa, ông Putin được nhìn thấy mặc một chiếc áo khoác màu đen với khung nền phía sau là Điện Kremlin và nhà thờ thánh Basil có mái vòm. Người dân cùng Chukotka và Kamchatka là những người đầu tiên được nghe những lời chúc mừng năm mới của Tổng thống Putin.

Trong thông điệp mừng năm mới 2022, ông đã chia buồn với những người đã mất người thân trong đại dịch Covid-19, ca ngợi tinh thần đoàn kết của nhân dân trong bối cảnh đại dịch. Ông cho rằng người dân Nga đã đối mặt với những thách thức to lớn trong năm 2021, nhưng đã học được cách vượt qua điều kiện khắc nghiệt và giải quyết những vấn đề phức tạp nhờ sự đoàn kết dân tộc. Ông cũng đặt ra mục tiêu chính của giới chức Nga năm 2022 là nâng cao chất lượng đời sống và phúc lợi cho người dân.

( C.H sưu tầm)

tin tức liên quan