Thanh Hoa: 'Nếu so đo tôi không ở bên anh Trọng Tấn đến giờ'

Ngày đăng: 11:33 10/03/2022 Lượt xem: 147

Thanh Hoa: 'Nếu so đo tôi không ở bên anh Trọng Tấn đến giờ'

   2 THANH NIÊN
 

“Chúng tôi có tình yêu thời học sinh hồn nhiên trong sáng, rồi bên nhau vượt qua biết bao khó khăn từ những ngày đầu lập nghiệp tại Thủ đô. Nếu so đo, tính toán thì tôi không thể bên anh Trọng Tấn đến giờ”, Thanh Hoa - vợ ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.

Vợ ca sĩ Trọng Tấn tên đầy đủ là Đặng Thị Thanh Hoa (44 tuổi). Cô hiện là giảng viên Tiếng Anh, khoa Văn hóa tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Thanh Hoa cũng là quản lý của Trọng Tấn.

NVCC

Ấn tượng từ những vần thơ

Thanh Hoa - Trọng Tấn là cặp đôi thanh mai trúc mã, chị có còn nhớ chính xác hai người quen nhau từ khi nào?

Thanh Hoa: Chúng tôi quen nhau từ năm 1992, đến nay đã tròn 30 năm. Chúng tôi học cùng trường cấp 3. Anh Tấn học lớp 11, tôi học lớp 10. Chúng tôi ngồi cùng bàn, cùng chỗ. Anh học buổi sáng, tôi học buổi chiều. Cũng như các bạn, chúng tôi viết thư để ngăn bàn làm quen.

Ấn tượng ban đầu của tôi là anh Tấn làm thơ rất hay. Anh gửi cho tôi những bài thơ tình lãng mạn, vẽ trên bàn túp lều lý tưởng với 2 trái tim vàng. Anh Trọng Tấn hội tụ đủ tài thơ, văn, nhạc, họa. Chúng tôi cứ viết thư giấu ngăn bàn suốt như thế. Rồi sợ các bạn biết hoặc lấy mất, chúng tôi kiếm chỗ khác trong lớp, có lúc giấu cả thư ở gốc cây.

Anh Tấn theo đuổi tôi suốt mấy năm học cấp 3. Các thầy cô giáo cũng biết chuyện vì lúc ra Hà Nội học đại học, anh vẫn thường xuyên viết thư gửi về trường cho tôi.

Thanh Hoa: ''Nếu so đo tôi không ở bên anh Trọng Tấn đến giờ'' - ảnh 2
Thanh Hoa - Trọng Tấn khi mới yêu nhau

NVCC

* Rồi khi ra Hà Nội lập nghiệp, mọi chuyện thế nào?

- Tôi học Quản trị kinh doanh, học thêm bằng Sư phạm ngoại ngữ, trong khi anh Tấn học 8 năm Nhạc viện. Anh Tấn vất vả lắm. Chi phí tối thiểu cho mỗi sinh viên khoảng 500.000 đồng/tháng. Tôi được gửi đủ chừng đó, nhưng bố mẹ anh Tấn chỉ gửi khoảng 200.000 đồng. Mấy năm đầu tôi ở nhà dì nên tiết kiệm được nhiều chi phí, chúng tôi san sẻ cho nhau, rất vô tư, không toan tính gì cả.

Gia đình tôi lúc đầu không vui vì khi ấy anh vừa nghèo, vừa xấu trai, theo nghề hát cũng không được mọi người tôn trọng lắm, trong khi tôi có nhiều người theo đuổi, đều những người giàu hoặc con nhà quyền thế. Sau này thấy tôi học tốt, mọi chuyện mới dần ổn thỏa.

Những tháng năm gian khó và nhiều thử thách ấy, có khi nào chị nản lòng và muốn từ bỏ?

- Tôi có rất nhiều sự lựa chọn, nếu toan tính hay nản lòng thì tôi không thể bên anh Tấn đến bây giờ. Chúng tôi cùng nhau vượt qua những khó khăn thật ngoạn mục, luôn vui vẻ động viên nhau.

Thời điểm nào thì 2 người quyết định đi đến hôn nhân?

- Chúng tôi yêu nhau từ rất sớm nhưng lúc kết hôn, anh Tấn 29 tuổi, đã học xong thạc sĩ, còn tôi 27 tuổi. Chúng tôi phấn đấu khi có nhà mới cưới. Anh Tấn phấn đấu rất nhiều, giành nhiều giải thưởng, có nhiều show.

Thanh Hoa: ''Nếu so đo tôi không ở bên anh Trọng Tấn đến giờ'' - ảnh 3
Thanh Hoa - Trọng Tấn khi mới yêu nhau

NVCC

Năm 2014, chúng tôi có một khoản tiền vừa vặn làm nhà cấp 4. Sau tôi nghĩ cần tính xa hơn, để khi các em lên học có chỗ ở khỏi phải đi thuê. Bố mẹ đều ở quê, chúng tôi phải tự mình phải dò dẫm, lo toan tất cả.

Anh Tấn ngại vay mượn, nhiều lo lắng, nhưng tôi thì quyết tâm. Nhờ bạn bè cho vay, rồi anh Tấn chạy show, chúng tôi làm được nhà 4 tầng khang trang ở Kim Giang. Lúc đó tôi cảm thấy mỹ mãn lắm rồi.

Bà nội tướng

Trọng Tấn từng kể Thanh Hoa không chỉ “quản lý” mà còn góp ý nhiều cho chồng về chuyên môn?

- Lúc anh mải đi diễn, tôi nghĩ tới chuyện làm album. Anh bận, tôi lên ý tưởng, chọn bài giúp anh. Có những lúc, tôi nằm ngủ mà chợt nhớ câu hát nào đó tôi bật dậy ghi lại, đó là bài gì để đưa vào đĩa. Rồi có lần tôi đi một chuyến tàu, cứ dừng đâu là tôi thấy có một bài của tỉnh đó. Tôi nghĩ tại sao anh Tấn không làm album như vậy, tập hợp những ca khúc từ Lạng Sơn tới mũi Cà Mau. Đó là lý do ra đời Việt Nam Tổ quốc tôi đĩa 1 rồi đến đĩa 2 đều thành công.

Thanh Hoa: ''Nếu so đo tôi không ở bên anh Trọng Tấn đến giờ'' - ảnh 4
Trọng Tấn trong một đêm thơ nhạc

NVCC

 

Vừa giảng dạy, vừa kinh doanh, vừa chăm sóc các con, Thanh Hoa làm sao để lo các công việc của một quản lý, lúc nào cũng sát cánh, chăm chút cho chồng từng li từng tí cả những lúc chạy show?

- Vì có nhiều công việc, tôi từng nói anh Tấn nên thuê một người quản lý, nhất là khi anh không làm ở Nhạc viện nữa. Nhưng rồi anh bảo thôi, em với cái tay với cái chân là xong việc làm quản lý đó, sao phải thuê người. Anh hoàn toàn tin tưởng tôi và có lẽ do tôi học quản trị nên việc sắp xếp mọi thứ đối với tôi cũng không quá khó khăn.

Nhiều người nói tôi bắt được "con gà đẻ trứng vàng"

Là bạn, người yêu, vợ chồng, bên nhau đã 30 năm, tính cách nào ở Trọng Tấn khiến Thanh Hoa trân trọng? Và tính cách nào của anh khiến chị thấy khó chịu?

- Trân trọng thì có thể nói là anh Tấn rất lành. Còn khó chịu là… lúc anh chậm chạp, làm gì cũng từ từ. Anh Tấn suốt ngày bảo tôi: "Sao em cứ phải vội vàng, cuống cuồng như thế!?".

Thanh Hoa: ''Nếu so đo tôi không ở bên anh Trọng Tấn đến giờ'' - ảnh 5
Ảnh cưới của Thanh Hoa - Trọng Tấn

NVCC

Chồng là nghệ sĩ, 2 con cùng học nhạc. Thanh Hoa vừa làm giảng viên lại vừa kinh doanh. Không biết chị xoay xở thế nào để mọi việc ổn thỏa?

- Tôi vẫn đến trường, là người dạy nhiều nhất trong tổ. Việc kinh doanh có 2 mảng là đặc sản nem chua và dê núi. Khi các con đi học, tôi lo việc của mình để khi các con về là tôi sẽ dành thời gian cho con.

Trong việc dạy con, tôi khá nghiêm khắc. Đúng 5 giờ chiều là các con phải ngồi vào học nhạc. Các con còn nhỏ, cần phải có kỷ luật như vậy, bởi việc học ở nhà rất quan trọng.

Anh Trọng Tấn sẽ kiểm tra bài vở của con, giúp con vỡ bài khó, mỗi người một việc. Có con học nhạc, nếu mình không kiên nhẫn thì không được. Quan trọng nhất vẫn là biết cách sắp xếp thời gian hợp lý.

Thanh Hoa: ''Nếu so đo tôi không ở bên anh Trọng Tấn đến giờ'' - ảnh 6
Hai vợ chồng Trọng Tấn - Thanh Hoa trong chương trình Con đường âm nhạc

NVCC

Chúng tôi vẫn giữ thói quen cả nhà cùng nhau xem một bộ phim cuối tuần, phim hài, tình cảm, hoặc phim kinh dị. Thi thoảng sẽ có những chuyến picnic nhỏ hoặc dài ngày, các thành viên cùng lên ý tưởng, cùng thực hiện. Đó là khoảnh khắc gia đình bên nhau, chia sẻ, gắn kết yêu thương.

* Trọng Tấn có tài nhưng để vẽ “bức tranh” gia đình hoàn hảo như hiện tại, công sức của Thanh Hoa không nhỏ đâu nhỉ?

- Lúc anh Tấn nổi tiếng, tôi chưa là gì thì cũng có nhiều lời bàn tán lắm, kiểu như: “Thanh Hoa bắt được con gà đẻ trứng vàng”; “Cô này ghê gớm lắm, không để chồng đi nhậu với ai, lúc nào cũng về nhà ăn cơm với vợ”... Thật ra thì tính cách anh Tấn như vậy, anh không thích la cà.

Còn tôi, chỉ đi dạy thì tôi thấy hơi nhàm chán. Tôi muốn mình chinh phục những thứ khó hơn. Kinh doanh khiến mình nhanh nhẹn, để tiền sinh ra tiền, để cuộc sống khá hơn và mình có thể trở thành chỗ dựa cho người khác.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!


tin tức liên quan