Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận thù lao 0 đồng

Ngày đăng: 04:41 31/08/2022 Lượt xem: 142

                     Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận thù lao 0 đồng

                                                                 Nguồn: Báo Điện tử Vietnamnet

Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm vừa công bố của Vingroup và Vinhomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho thấy nhiều thành viên HĐQT không nhận thù lao.

 

Báo cáo soát xét bán niên của Tập đoàn Vingroup ( HoSE: VIC ) và Vinhomes ( HoSE: VHM ) vừa công bố cho thấy trong giai đoạn nửa đầu năm, Vingroup và Vinhomes đã chi trả thù lao cho HĐQT và ban tổng giám đốc lần lượt 24,1 tỷ đồng và 24,8 tỷ đồng. Ông Phạm Nhật Vượng - tỷ phú giàu nhất Việt Nam theo xếp hạng của Forbes, Chủ tịch Vingroup và thành viên HĐQT Vinhomes không hề nhận bất cứ thù lao nào trong nửa đầu năm nay. Thậm chí, ông cũng không nhận trong 6 tháng đầu năm 2021.

Hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup đang nắm giữ gần 2,16 tỷ cổ phiếu VIC (trong đó có 1,17 tỷ cổ phiếu gián tiếp sở hữu thông qua nắm 92,88% cổ phần tại Tập đoàn Đầu tư Việt Nam). Tính theo giá trị cổ phiếu VIC, tài sản của ông Vượng trị giá 6,6 tỷ USD, trong khi Forbes ghi nhận tài sản của tỷ phú Việt Nam là 4,9 tỷ USD.

 

Ông Phạm Nhật Vượng nhận thù lao 0 đồng - Ảnh 1.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup

HĐQT Vingroup gồm 9 thành viên, gồm 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và 4 thành viên HĐQT độc lập. Thù lao trong 6 tháng đầu năm gần 5 tỷ đồng. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch), bà Nguyễn Diệu Linh (Phó Chủ tịch) và thành viên HĐQT ông Yoo Ji Han - người vừa trở thành thành viên HĐQT độc lập không nhận thù lao. Các cá nhân còn lại nhận thù lao từ mức 517 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Hai người nhận cao nhất là Phó Chủ tịch Vingroup Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng và Phó Chủ tịch HĐQT Phạm Thúy Hằng (em gái bà Hương).

Lương cho Ban Tổng giám đốc Vingroup trong 6 tháng đầu năm là 19,6 tỷ đồng, giảm khoảng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, lương của riêng CEO Nguyễn Việt Quang là gần 6,2 tỷ đồng, tăng 9%. Tính cả thù lao, ông Quang nhận từ Vingroup 7,1 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay.

 

Ông Phạm Nhật Vượng nhận thù lao 0 đồng - Ảnh 2.

Nguồn: Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng của Vingroup

Tại Vinhomes, ngoài ông Vượng, một thành viên HĐQT khác cũng không nhận thù lao là ông Asish Jaiprakask Shastry. 7 thành viên còn lại nhận từ 458 triệu đồng tới 1,4 tỷ đồng trong nửa đầu năm, tương ứng con số tổng là gần 4,8 tỷ đồng.

Về ban điều hành Vinhomes, Tổng Giám đốc Nguyễn Thu Hằng nhận thù lao gần 6 tỷ đồng và các thành viên khác nhận hơn 14 tỷ đồng.

 

Ông Phạm Nhật Vượng nhận thù lao 0 đồng - Ảnh 3.

Nguồn: Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng của Vinhomes

Việc các doanh nghiệp thuyết minh thù lao của các thành viên HĐQT và lương tổng giám đốc thay vì để con số tổng cộng có thể do quy định từ 1/1/2022, phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với công ty đại chúng không đưa nội dung thù lao của từng thành viên HĐQT, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong báo cáo tài chính hàng năm của công ty và báo cáo đại hội đồng cổ đông tại cuộc họp thường niên.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan