Tình báo Mỹ tiết lộ Nga mua hàng loạt tên lửa Triều Tiên

Ngày đăng: 03:41 06/09/2022 Lượt xem: 129

Tình báo Mỹ tiết lộ Nga mua hàng loạt tên lửa Triều Tiên

Nguồn:Báo Điện tử Vietnamnet

Cơ quan tình báo Mỹ đã tiết lộ việc Nga đang mua rất nhiều tên lửa và đạn pháo của Triều Tiên để sử dụng cho chiến dịch đặc biệt.
 

Theo tờ New York Times, trong ngày 5/9 (giờ địa phương), một tài liệu giải mật của cơ quan tình báo Mỹ đã được hé lộ, khẳng định việc Nga đang mua rất nhiều đạn pháo và tên lửa của Triều Tiên để phục vụ chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.

Thông tin này được công bố chỉ ít ngày sau khi Mỹ xác nhận Nga đã nhận lô máy bay không người lái đầu tiên từ Iran, bao gồm cả những loại mang khả năng tấn công. Một quan chức quốc phòng giấu tên nhận định, việc Nga phải mua khí tài quân sự từ Iran và Triều Tiên cho thấy những biện pháp cấm vận và trừng phạt kinh tế đang phát huy tác dụng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bên cạnh hệ thống tên lửa ICBM. Ảnh: KCNA

Hiện tại, vẫn không có nhiều thông tin chi tiết về số lượng, cũng như chủng loại của các đầu đạn mà Moscow đặt mua của Bình Nhưỡng. Tuy vậy, nguồn tin của New York Times cho biết, bên cạnh tên lửa tầm gần và đạn pháo để sử dụng ngay lập tức, Nga có thể sẽ mua thêm một số loại vũ khí hạng nặng khác từ Triều Tiên trong tương lai.

Trong thời gian vừa qua, lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển hướng sang việc tấn công các kho đạn dược của Nga, mới nhất là một kho dự trữ tên lửa sử dụng cho hệ thống S-300. Dù không có bằng chứng nào cho thấy chiến lược của Kiev ảnh hưởng trực tiếp tới dự trữ đạn dược của Moscow, nhưng Nga đã phải di chuyển các kho chứa tại một số khu vực, làm giảm tần suất tấn công của các lực lượng pháo binh.

Trước đó, Triều Tiên cũng có nhiều cuộc thảo luận với các phái đoàn tới từ hai nước cộng hòa tự xưng Donesk (DPR) và Lugansk (LPR) về việc gửi công nhân tới hỗ trợ tái thiết vùng Donbass. Thực tế, một lượng lớn công nhân xây dựng của Triều Tiên đã đến Nga trong nhiều năm qua, và nhu cầu về nguồn lao động từ Bình Nhưỡng là rất lớn khi giá nhân công rẻ và chất lượng làm việc tốt.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan