Số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua tại Việt Nam vượt mốc 1.000

Ngày đăng: 05:31 18/04/2023 Lượt xem: 104
Số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua tại Việt Nam vượt mốc 1.000
VOV.VN - Hôm nay (17/4), cả nước ghi nhận 1.031 ca mắc COVID-19 - con số cao nhất ghi nhận trong đợt bùng phát dịch hiện nay.

Số liệu thống kê từ Sở Y tế các tỉnh, thành phố báo cáo hàng ngày lên Hệ thống quản lý COVID-19 của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho thấy, số ca mắc COVID-19 của cả nước đã tăng đột biến trong những tuần qua.

Trong đó, tuần từ ngày 7/4 đến 14/4, tại Hà Nội ghi nhận 493 ca COVID-19, tăng hơn 7 lần so với tuần trước đó. Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố có 756 ca COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, virus biến đổi liên tục tạo các biến thể mới tăng khả năng lây nhiễm. Riêng tại Hà Nội, tuần qua, số mắc COVID-19 ghi nhận tăng so với tuần trước và có thể gia tăng trong thời gian tới. Do đó, các đơn vị cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch để xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát. 

 

Thống kê mới nhất ngày 17/4 trên Hệ thống quản lý COVID-19 cho thấy, trong ngày có 2 bệnh nhân được công bố điều trị khỏi. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 14 ca phải thở oxy, gồm 12 ca thở oxy qua mặt nạ và 2 ca thở oxy dòng cao HFNC.

Theo dự báo của các nhà khoa học và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), virus SARS-CoV-2 vẫn tồn tại. Mục tiêu giai đoạn tới là giảm nhập viện, trở nặng, tử vong, tránh quá tải hệ thống y tế, giữ vững thành quả phòng, chống dịch. Do đó, một trong những nhiệm vụ hiện nay là tập trung bảo vệ đối tượng nguy cơ cao (người cao tuổi, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai). Những đối tượng này khi đến nơi đông người, môi trường ít thông thoáng nên đeo khẩu trang; đồng thời phải tiêm chủng vaccine đúng lịch, đủ liều theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Giáo sư Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, để giảm bớt sự lây nhiễm, Bộ Y tế khuyến cáo, đối với người dân, cộng đồng xã hội cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác...

Việc đeo khẩu trang trong các cơ sở khám chữa bệnh, trên các phương tiện công cộng là yêu cầu phòng, chống dịch.

Bộ Y tế đã, đang theo dõi chặt chẽ tình hình, không để bị động trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh; đồng thời phối hợp với các chuyên gia, các tổ chức trong nước, quốc tế thường xuyên cập nhật, đánh giá tình hình nhằm chủ động có các điều chỉnh phù hợp; huy động các nguồn lực của toàn thể hệ thống chính trị, xã hội trong công tác chống dịch, bảo đảm thống nhất với các quốc gia trên thế giới./.

Thiên Bình/VOV.VN
(PS sưu tầm)


tin tức liên quan