Đời sống số 4 chấm

Ngày đăng: 10:47 23/04/2023 Lượt xem: 117
ĐỜI SỐNG SỐ 4 CHẤM
 
Chuyến đổi số, là giải pháp công nghệ. Để thay đổi cách thức tác nghiệp truyền thống. Nhằm tối ưu hóa hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp, báo chí, truyền thông…
Đây là hoạt động ứng dụng công nghệ số để làm mới quy trình. Được xem là bước khởi đầu của quá trình. Góp phần nâng cấp hóa các hoạt động của cơ quan nhà nước, chính phủ điện tử.
Trên các diễn đàn truyền thông. Công cuộc chuyển đổi số đã được khởi động từ nhiều năm nay. Lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, báo chí từ trung ương đến địa phương đã tiếp cận từ sớm công nghệ thông tin để làm mới mình, qua các mạng xã hội.
Bởi công nghệ, số sẽ giúp họ chủ động tương tác với người xem, người nghe nhanh, đủ, đều. Chủ động đưa thông tin tới từng người. Tận dụng ưu thế số để đẩy nhanh tin tức đến bạn đọc, người dùng và quảng cáo sản phẩm.
Cái cảnh: “Trâu chậm uống nước đục” ! sẽ là nhãn tiền. Nếu chúng ta không nắm bắt kịp thời cơ hội chuyển đổi, để phục vụ cuộc sống tốt hơn. Trên không gian mạng có bao nhiêu bạn bè, độ phủ sóng rộng khắp toàn cầu. “Bạn đọc lên mạng thì báo chí cũng phải lên mạng”. Đó là điều tất yếu của cuộc sống số hiện nay.
Kẻo không lại có gạo, có nồi nấu cơm mà không có cơm ăn. Vì cuộc sống số ngày càng hiện đại. Cái nồi gang đun củi ngày não ngày nào giờ mất tăm đâu có thấy. Thay vào đó là nồi cơm điện đa chức năng hiện nay, cuộc sống số đã xuất hiện: “Nồi nấu cả thế giới”.
Tích hợp nhiều ứng dụng công nghệ số. (Các bà nội trợ không chuyển đổi tư duy thì nguy cơ: Có gạo mà không nấu được cơm là cách chắc).
Chuyển đổi số đa dạng, giúp doanh nghiệp, tổ chức tối ưu trong hoạt động đưa tin, quảng bá, văn phòng là xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ thông tin.
Là quá trình thay đổi từ mô hình, làm việc truyền thống sang áp dụng công nghệ mới. Như giữ liệu lớn (Bigdata, Intenet), điện toán đám mây.v.v… Thay đổi phương thức điều hành, quy trình làm việc bàn giấy sang chuyển đổi số. Bởi thế không thể chậm chân và không thể bỏ lỡ cơ hội vàng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
Và niềm vui cũng đã được nhen nhóm bởi “Đề án chuyển đổi số đang được phê duyệt. Chính phủ sẽ đầu tư xây dựng nền tảng cho hạ tầng cơ sở số, cho không gian mạng như trong không gian vật lý. Để hỗ trợ các cơ quan báo chí, truyền thông. Trên không gian số trực tuyến.
Tại diễn đàn kinh tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐTQ. FPT - Trưởng ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) đã phát biểu đề xuất thiết thực nhằm giúp thành phố Hồ Chí Minh phát triển kỹ thuật số, bứt phá, bền vững ông nói:
- Khi chuyển đổi kỹ thuật số thành công; Thành phố không chỉ là nơi tốt nhất để sống, làm việc trên nền tảng cơ quan số, kinh tế số và xã hội số. Mà còn có tiềm năng trở thành “Viên ngọc lấp lánh” với những công nghệ mới nhất như AI, LOT, MENTOVERSE.
Biết rằng gian nan bước đầu, nhưng với tinh thần phục vụ, thành phố Hồ Chí Minh là lá cờ đầu cho cả nước noi theo. Hy vọng công cuộc chuyển đổi số sẽ thành công mỹ mãn./.
Nguyễn Viết Lợi
CTV: Báo Điện tử Hội Trường Sơn Việt Nam
ĐT: 0913.145468
 

tin tức liên quan