Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào?

Ngày đăng: 06:23 19/05/2023 Lượt xem: 183

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào?

 
 Thứ sáu, ngày 19/05/2023 16:31 PM (GMT+7)
 
Trong "Thủy Hử" của Thi Nại Am, Lâm Xung và Võ Tòng là 2 nhân vật có võ nghệ cao cường. Tuy nhiên, những cao thủ này không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng. Họ là những ai?
 
Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 1.

Thi Nại Am là tác giả nổi tiếng trong giới văn học cổ điển Trung Quốc. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn này là "Thủy Hử". Khi đọc tác phẩm này, nhiều độc giả ấn tượng với 2 nhân vật là Lâm Xung và Võ Tòng.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 2.

Trong "Thủy Hử", Lâm Xung được mô tả là một trong 36 Thiên Cương Tinh của Lương Sơn Bạc. Ông ngồi ghế thứ 6 trong hàng ngũ các tướng của Lương Sơn. Thành thạo nhiều loại binh khí, Lâm Xung nổi danh thiên hạ với kỹ thuật đánh Bát Xà Mâu.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 3.

Lâm Xung giết chết nhiều kẻ thù mạnh như: Ô Trực, đô giám binh mã Mã Vạn Lý, huynh đệ Hạ Sách của nước Liêu, Ngũ Túc, Nghê lân... Ngay cả khi dùng tay không và chân bị xiềng xích, Lâm Xung giao đấu bất phân thắng bại với Lỗ Trí Thâm.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 4.

Trong khi đó, Võ Tòng nổi danh với việc dùng tay không đánh chết hổ trên đồi Cảnh Dương sau khi uống liền 18 bát rượu. Ông ngồi ghế thứ 14 trong số 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc và là Thiên Thương Tinh thuộc nhóm 36 Thiên Cương. Võ Tòng giữ chức vụ Bộ binh đầu lĩnh đồng thời là một trong 10 thủ lĩnh đứng đầu bộ binh Lương Sơn.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 5.

Mặc dù là những cao thủ có võ công, sức mạnh phi thường nhưng Lâm Xung và Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng là: Lư Tuấn Nghĩa, Ngô Dụng và Hô Diên Chước. Trong đó, Lư Tuấn Nghĩa, biệt hiệu Ngọc Kỳ Lân, từng được Tống Giang đánh giá là hạng Tam Kiệt ở Bắc Hà. Ông có võ nghệ cao cường, côn quyền không ai sánh bằng.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 6.

Trước khi gia nhập Lương Sơn, Lư Tuấn Nghĩa từng giao đấu với một số vị anh hùng Lương Sơn tại bãi Kim Sa. Khi ấy, Tống Giang cử 8 cao thủ của Lương Sơn ra đánh tay đôi với Lư Tuấn Nghĩa. Trong số này, Võ Tòng đã giao đấu với Lư Tuấn Nghĩa hàng chục hiệp nhưng không thể khiến đối thủ bị thương.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 7.

Anh hùng xuất chúng thứ hai khiến Lâm Xung và Võ Tòng thán phục, nể sợ là Ngô Dụng (hay còn gọi là Trí Đa Tinh). Ông là một trong 36 Thiên Cương Tinh của 108 anh hùng Lương Sơn Bạc và đứng thứ 3 trong số 108 anh hùng Lương Sơn (chỉ sau Tống Giang, Lư Tuấn Nghĩa).arrow_forward_iosĐọc thêm

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 8.

Không chỉ có võ nghệ cao cường, Ngô Dụng là người túc trí đa mưu, có tài mưu lược quân sự. Theo đó, ông đã lập được nhiều thành tích vang dội như hiến kế phá Chúc Gia Trang, Tằng Đầu Thị hay giúp Tống Giang chiêu mộ được nhiều nhân tài.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 9.

Sau khi gia nhập Lương Sơn, Hô Diên Chước được xếp vào hàng "Ngũ hổ thượng tướng". Ông là vị tướng xếp thứ 8 trong số 108 anh hùng Lương Sơn Bạc và là một trong số 36 Thiên Cương tinh, sao Thiên Uy.

Lâm Xung, Võ Tòng không dám thách đấu 3 anh hùng xuất chúng nào? - Ảnh 10.

Hô Diên Chước từng giao đấu liên tiếp với 5 viên Đầu lĩnh của Lương Sơn gồm: Tần Minh, Lâm Xung, Hoa Vinh, Hỗ Tam Nương và Tôn Lập và đều không bị đánh bại.


tin tức liên quan