Việt Nam là “cường quốc” trên Facebook, TikTok và YouTube
Việt Nam có thứ hạng rất cao trong danh sách những quốc gia có lượng người dùng đông đảo nhất trên các mạng xã hội lớn như Facebook, TikTok và YouTube.
Công ty nghiên cứu thị trường DataReportal của Singapore vừa công bố bản báo cáo về danh sách những quốc gia có lượng người dùng các nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay, bao gồm Facebook, Instagram, TikTok, WhatsApp, Twitter và Youtube.
Theo báo cáo này, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng TikTok, Facebook và Youtube nhiều nhất thế giới. Cụ thể, Việt Nam lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 trên TikTok, thứ 7 trên Facebook và thứ 9 trên TikTok.
Theo DataReportal, Facebook có 2,99 tỷ người dùng trên toàn cầu tính đến hết tháng 5/2023 và là mạng xã hội có số người dùng lớn nhất hiện nay. Với 66,2 triệu người dùng, Việt Nam đứng thứ 7 trong top 10 quốc gia có nhiều người dùng Facebook nhất.
Cũng tính đến tháng 5/2023, TikTok có hơn 1,1 tỷ người dùng trên 18 tuổi và là mạng xã hội đứng thứ 6 về số người dùng thường xuyên, sau Facebook, Youtube, WhatsApp, Instagram và WeChat. Việt Nam có tới 50,6 triệu người dùng TikTok, đứng thứ 5 về lượng người dùng.
Youtube hiện là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới, với hơn 2,5 tỷ người dùng thường xuyên. Việt Nam đứng thứ 9 trên mạng xã hội video này với 63 triệu người dùng.
Instagram là mạng xã hội lớn thứ 4 thế giới với 2 tỷ người dùng, sau Facebook, Youtube và WhatsApp.
WhatsApp là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet phổ biến nhất hiện nay, với hơn 2 tỷ người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng mạng xã hội này lại không phổ biến tại Việt Nam.
Tính đến tháng 5/2023, Twitter có khoảng 373 triệu người dùng, xếp thứ 15 trong danh sách các mạng xã hội có nhiều người dùng nhất. Người Việt cũng không chuộng mạng xã hội này.