Ngắm cây dầu khổng lồ “siêu độc” được đồn đã 800 năm tuổi

Ngày đăng: 08:20 06/05/2017 Lượt xem: 563

 

Ngắm cây dầu khổng lồ “siêu độc” được đồn đã 800 năm tuổi

 

                                                        Nguồn:Báo Điện tử Dân trí

 

Tỉnh Trà Vinh nổi tiếng từ xưa đến nay với hàng nghìn cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi rợp bóng. Trong đó, nổi tiếng nhất có lẽ là cây dầu cổ thụ “siêu độc”, xòe tán rộng như cây dù khổng lồ nên được người dân địa phương gọi là cây dầu dù.

 

Cây dầu dù cổ thụ ở đường Sơn Thông (phường 7, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) với tán tỏa bóng mát hàng ngàn mét vuông. Ông Trần Văn Tông, 58 tuổi (bán trái cây cạnh cây dầu dù) cho biết: “Nghe những cụ cao niên trong làng kể lại, cây dầu dù cổ thụ này khoảng 300 tuổi, một số người lại nói rằng phải từ 700 đến 800 tuổi. Sở dĩ người dân địa phương gọi là cây dầu dù vì tán xòe ra rộng nhìn giống cây dù khổng lồ chứ thật ra đây là giống cây dầu rái”.

 

Theo ông Tông, trước đây khu đất này của một người dân địa phương canh tác nhưng có cây dầu dù nghe nói linh thiêng nên người này chuyển nhượng lại cho ông Thái Huy Khanh (ngụ TP Trà Vinh). Suốt mấy chục năm qua, ông Khanh cũng không canh tác mà để khu đất cho cây dầu dù phát triển tự nhiên, rễ ăn lan ra bãi đất xung quanh.

 

 


Thân cây mấy người ôm không hết.

tin tức liên quan