Gốc bàng cổ thụ được "đại gia" hỏi mua với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán

Ngày đăng: 07:25 27/08/2017 Lượt xem: 579


Gốc bàng cổ thụ được "đại gia" hỏi mua với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán


                                       
                                                                     Nguồn:Báo Điện tử Thời Đại


Biết ông Kiên mua được gốc bàng cổ thụ khổng lồ, quý hiếm, nhiều "đại gia" đã tìm tới hỏi mua, trong đó có người trả giá tới 35 tỷ đồng.

 
Gốc bàng cổ thụ được "đại gia" hỏi mua với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán

Cận cảnh gốc cây khủng. Ảnh cắt từ clip của báo Pháp luật TP.HCM

Ông Mai Kiên (67 tuổi, ngụ tại đường Tôn Đức Thắng, khóm 2, phường 5, TP. Sóc Trăng, người có hơn 40 năm làm nghề kinh doanh gỗ) đã mua lại một gốc bàng cổ thụ chết khô cạnh đình Phụng Tường (ấp Phụng Từ 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú- Sóc Trăng) với giá 35 triệu đồng.

Theo báo Vĩnh Long, ông Kiên cho biết đã mất 15 triệu đồng để thuê người đốn hạ, vận chuyển gốc cây cổ thụ về nhà. Cây bàng đá mà ông Kiên mua là cây đực, bị chết khô tử năm 2012. Cây cao khoảng 40m, chu vi cây trên 10m, bộ rễ chừng 18m.

"Đốn hạ, vận chuyển gốc cây khô này rất vất vả vì tàng cây và bộ rễ quá lớn, phải dùng phương tiện cơ giới hạng nặng mới thực hiện được...", ông Mai Kiên kể với báo Vĩnh Long.

Cũng theo nguồn trên, sau khi biết được ông Kiên sở hữu gốc cây cổ thụ, đã có người tìm tới hỏi mua với giá 2 tỷ đồng, nhưng người đàn ông này không bán.

Báo Thanh niên dẫn thông tin từ một lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, gốc bàng đá mà ông Kiên mua có tuổi đời ít nhất là 600 năm. 

Các chuyên gia thực vật học cũng đã xem và nhận định gốc bàng này có tuổi đời từ 600 - 700 năm trở lên.

Hình thù của gốc cây này khác độc đáo, phần lõi bên trong trông tựa như một hang động, trọng lượng gốc cây ước chừng cả trăm tấn.
 

Gốc bàng cổ thụ được đại gia hỏi mua với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán - Ảnh 1.


Bộ rễ của gốc cây bàng đá cổ thụ. Ảnh cắt từ clip của báo Pháp luật TP.HCM


Rất nhiều đại gia, thương lái sau đó đã tìm tới hỏi mua nhưng ông Kiên không bán.

Gần đây nhất, một người ở TP.HCM đã trả giá gốc bàng cổ thụ của ông lên tới 35 tỷ đồng, nhưng chủ nhân vẫn nhất quyết không bán.

"Tôi chỉ để lại làm vật kỷ niệm về một gốc cây cổ thụ của Sóc Trăng quê mình cho mọi người chiêm ngưỡng thôi. 

Hiện nay tôi đang hoàn thiện dần các chi tiết, dự kiến năm 2018 sẽ hoàn thành và mở cửa cho mọi người tham quan gốc bàng độc đáo này", báo Thanh niên dẫn lời ông Mai Kiên.

Theo chia sẻ của ông Mai Kiên trên báo Dân trí, có tin đồn cho rằng đã có người trả ông 50 tỷ để mua gốc cây, nhưng ông khẳng định chưa một ai trả giá đó. 

Ông bày tỏ, người ta có trả bao nhiêu đi nữa thì ông cũng không bán được, bởi đây là niềm hứng thú của ông.

Được biết, ngoài cây bàng đực đã chết và được bán cho ông Mai Kiên thì theo báo Dân Việt, hiện cạnh đình Phụng Tường còn một cây bàng cái cổ thụ nữa. Cây này được nhiều người nhận định có tuổi đời khoảng 700 năm tuổi, với chiều cao hơn 40m, bộ rễ hơn 20m và chu vi cây là trên 10m.

tin tức liên quan