Những đứa trẻ dị thường ở Việt Nam!

Ngày đăng: 11:08 29/08/2017 Lượt xem: 821

Những đứa trẻ "dị thường" nhất Việt Nam

 
 

Dân trí Câu chuyện về những đứa trẻ có 2 bộ phận sinh dục, biết đọc từ lúc 3 tuổi hay có đôi mắt búp bê,… mới nghe tưởng không tin nhưng lại hoàn toàn có thật. Có những đứa trẻ được ban cho sức mạnh phi thường, được phú cho vẻ đẹp nổi bật, nhưng cũng có những em kém may mắn vì mắc phải căn bệnh lạ lùng.

Cậu bé vừa biết nói đã đọc 3 thứ tiếng

Cách đây 5 năm, người dân xã Phan Hòa (Bắc Bình, Bình Thuận) và các xã lân cận từng xôn xao với thông tin một cậu bé 4 tuổi chưa đi học nhưng đã biết đọc 3 thứ tiếng. Cậu bé đặc biệt này tên khai sinh là Đặng Hữu Nam (tên ở nhà là bé Tỏ), sinh ngày 30/10/2008, con của anh Đặng Di và chị Lâm Thị Tuyết (cùng 38 tuổi, dân tộc Chăm).

Nam có thể đọc cả tiếng Hán và tiếng Anh trong khi chưa đi học mẫu giáo. (Ảnh: Internet)
Nam có thể đọc cả tiếng Hán và tiếng Anh trong khi chưa đi học mẫu giáo. (Ảnh: Internet)

 

Nam là con trai út trong gia đình có 6 anh chị em. Mẹ bé kể, đến 3 tuổi Nam vẫn chưa biết nói. Theo phong tục của người Chăm, chị đã làm 2 mâm cơm và mời thầy tới cúng. Sau đó 6 tháng, Nam mới bắt đầu biết nói.

Một lần, chị Tuyết để ý thì thấy Nam đi loanh quanh trong nhà nhặt lấy những mẩu giấy có chữ rồi nhìn vào đó đọc. Nghĩ là cháu tự chơi một mình, bố mẹ cũng không để ý. Không ngờ trong một lần theo mẹ đi mua hàng, Nam đã nhìn lên những tấm bảng có chữ và đọc to.

Thậm chí khi nhìn thấy trên bàn có một quyển sách giáo khoa Văn lớp 9, cậu liền cầm lên đọc một mạch. Mọi người quá đỗi ngạc nhiên khi biết cậu chưa đầy 4 tuổi và chưa được đi học mẫu giáo.

Một số thầy cô giáo ở gần nhà đưa cho Nam sách tiếng Anh và tiếng Hán, cậu bé đặc biệt này cũng đọc vanh vách. Tuy nhiên, có đôi chỗ Nam phát âm rất lạ, không đúng với phiên âm quốc tế, một số từ chỉ nhìn mà không đọc, nhưng cũng có những từ được phát âm rất chuẩn xác.

Cậu bé có đôi mắt búp bê

Cậu bé Nguyễn Văn Hào sinh năm 1999 tại Đà Lạt (Lâm Đồng) có đôi mắt màu xanh trông giống hệt đôi mắt búp bê khiến nhiều người bắt gặp phải ngỡ ngàng.

Mẹ của em Hào cho biết, khi vừa sinh ra, em đã có đôi mắt khác hẳn với những thành viên trong gia đình. Đôi mắt đẹp, màu xanh, trông giống hệt như mắt những con búp bê nhựa được bày bán ngoài thị trường.

Lúc ấy, nhìn thấy đôi mắt lạ như vậy, ai cũng lo lắng vì sợ mắt của em bị mù, bị dị dạng hoặc ảnh hưởng đến khả năng quan sát của bé sau này. Tuy nhiên, đôi mắt ấy không những sáng bình thường mà còn phản ứng rất nhanh trước những tác động xung quanh.

Đôi mắt xanh độc nhất Việt Nam của Hào. (Anht: nld)
Đôi mắt xanh độc nhất Việt Nam của Hào. (Anht: nld)

Hào cho biết, nhìn thấy đôi mắt của em, nhiều người tỏ ra thích thú. Tuy nhiên, cũng không ít người có vẻ sợ hãi vì đây là lần đầu tiên họ tận mắt chứng kiến một đôi mắt khác thường như vậy.

Theo một giảng viên khoa Sinh học, Trường Đại học Đà Lạt, đây là một trường hợp khá lạ. Đôi mắt màu xanh của em Hào có thể do di truyền hoặc do mắt em mang tế bào hình que. Nếu do di truyền, có thể từ đời ông hoặc cố, thậm chí từ đời trước nữa đã có đôi mắt màu xanh nên em Hào thừa hưởng yếu tố này.

Còn nếu mắt mang tế bào hình que, em Hào có thể nhìn ban đêm rõ gần như ban ngày giống các loài động vật như cú, mèo,… mà không cần ánh sáng nhân tạo trợ giúp. Tuy nhiên, trường hợp thứ hai gần như bị loại bỏ bởi Hào cho biết mắt em hoàn toàn bình thường, không nhìn được cảnh vật trong đêm tối.

Bé gái có 2 bộ phận sinh dục

Ở xóm 2, Thanh Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) không ai lạ với hoàn cảnh éo le của anh Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972) và chị Đặng Thị Mến (sinh năm 1977). Những người con của anh chị cứ sinh ra lần lượt mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Trong số những đứa con còn sống, có một cô bé mang hai bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

Gia đình cô bé có 2 bộ phận sinh dục rất khó khăn. (Ảnh: Internet)
Gia đình cô bé có 2 bộ phận sinh dục rất khó khăn. (Ảnh: Internet)

 

Phạm Thị Thanh Quyên (sinh năm 2007) là 1 trong những đứa bé đặc biệt nhất tại Việt Nam. Được biết, khi 1 tuổi, Quyên được bố mẹ đưa vào viện Nhi trung ương điều trị bệnh. Tại đây các bác sĩ đã xác nhận em có 2 cơ quan sinh dục. Vào thời điểm đây, Quyên vẫn đang mang tên là Phạm Văn Nội do gia đình nghĩ rằng em là bé trai.

Qua xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định những bất thường trên là do chứng tăng sản thượng thận bẩm sinh. Sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để "gọt nhỏ" âm vật, cắt bớt 2 môi lớn và tạo hình 2 môi bé. Phẫu thuật chỉ giải quyết các bất thường về hình dáng bên ngoài chứ không chữa được bệnh tăng sản thượng thận bẩm sinh vì đây là bệnh lý về nội tiết.

Sau khi tạo hình bộ phận sinh dục theo giới tính, Quyên cần được quản lý và theo dõi chặt chẽ đến tuổi dậy thì. Cô bé sẽ phải dùng thuốc điều trị trong một thời gian dài do những bệnh lý về nội tiết bên trong cơ thể dễ xảy ra.

Thần đồng về lịch

Thần đồng 4 tuổi Phạm Tuấn Minh ở tỉnh Bắc Ninh được cho là có khả năng đặc biệt về lịch. Bé có thể đổi rất nhanh và chính xác từ ngày âm sang ngày dương và ngược lại. Chỉ cần đọc một ngày bất kỳ trong một năm bất kì, Minh có thể đọc ra ngày đó là thứ mấy chỉ trong vài giây.

Tuấn Minh có trí nhớ siêu phàm về lịch và các con số. (Ảnh: nld)
Tuấn Minh có trí nhớ siêu phàm về lịch và các con số. (Ảnh: nld)

 

Theo các chuyên gia, khả năng này trên thế giới chỉ mới ghi nhận được một trường hợp là bà Shakuntala Devi ở Ấn Độ. Năm 2 tuổi, Minh đã thuộc lòng quốc kỳ các quốc gia trên thế giới và có khả năng nhớ một dãy số dài. Hiện bé có thể tính toán các phép tính cơ bản và đọc chữ thành thạo.

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người - ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng Tuấn Minh là một em bé đặc biệt. Bản thân ông là một người làm về lịch, từng là tác giả của rất nhiều sách và công trình nghiên cứu về lịch nhưng không thể tính nhẩm ngày thứ như Minh. Theo ông, quy tắc lịch âm và lịch dương vô cùng phức tạp, hàng vạn, hàng triệu người mới gặp được một người như cậu bé Tuấn Minh.

Hoàng Ngọc

Tổng hợp


tin tức liên quan