Ba phụ nữ tố bị Trump quấy rối, đòi điều tra tổng thống

Ngày đăng: 02:46 12/12/2017 Lượt xem: 498



       Ba phụ nữ tố bị Trump quấy rối, đòi điều tra tổng thống


Ngày 11/12, ba phụ nữ cùng lên tiếng cáo buộc ông Donald Trump từng quấy rối tình dục họ trong quá khứ, qua đó kêu gọi quốc hội mở cuộc điều tra với tổng thống.



Ngày 11/12, ba phụ nữ cùng lên tiếng cáo buộc ông Donald Trump từng quấy rối tình dục họ trong quá khứ, qua đó kêu gọi quốc hội mở cuộc điều tra với tổng thống.

Reuters cho biết 3 người tố cáo là các cô Jessica Leeds, Rachel Crooks và Samantha Holvey. Sự lên tiếng của các cô diễn ra trong bối cảnh xã hội Mỹ chấn động vì hàng loạt lời vạch tội và cáo buộc quấy rối tình dục trong làng giải trí, giới truyền thông và chính trường.
 

ba phu nu to bi trump quay roi doi dieu tra tong thong


Cô Crooks cùng hai người phụ nữ cáo buộc ông Trump từng quấy rối họ.


Những hành vi quấy rối mà các cô cáo buộc ông Trump đã gây ra trong quá khứ, khoảng thập niên 1980, như hôn mà không được sự đồng thuận, chạm vào phần cơ thể nhạy cảm… và một số hành động khác.

“Do vậy quốc hội cần gác lại sự phân chia đảng phái mà hãy điều tra quá khứ sai phạm của ông Trump”, cô Crooks phát biểu tại cuộc họp báo ngày 11/12 cùng với Leeds và Holvey.

Ba người phụ nữ này không cho rằng tổng thống sẽ từ chức trước những cáo buộc, nhưng họ muốn ông phải bị truy trách nhiệm.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, một trong số những thành viên nữ hiếm hoi trong nội các của Tổng thống Trump, cho rằng “bất kỳ phụ nữ nào cảm thấy bị ngược đãi đều có quyền lên tiếng và được lắng nghe”.

Trong 2 năm qua, ít nhất 16 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo các hành vi sai trái được cho là do ông Trump gây ra.

Tổng thống Trump và các quan chức Nhà Trắng phủ nhận những lời tố cáo này.

“Những cáo buộc sai trái phần lớn chỉ dựa trên lời khai của người tự xưng là nhân chứng và đã được nhắc đến suốt giai đoạn tranh cử năm ngoái. Người dân Mỹ đã cho thấy phán quyết của họ qua việc mang lại chiến thắng giòn giã cho tổng thống”, một người phát ngôn Nhà Trắng nói.

Tổng thống Mỹ khen phu nhân Tổng thống Pháp có 'thân hình đẹp'. Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi thân hình đệ nhất phu nhân Pháp, trong chuyến thăm của ông tới nước này.

  • Donald Trump

    ba phu nu to bi trump quay roi doi dieu tra tong thong


    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Tên tuổi của Trump được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tế The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Ngoài ra, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    Bạn có biết: Trump đã hai lần là ứng cử viên cho Giải Emmy, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh với tư cách là chính mình nhưng dưới góc độ hài hước.

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng Cộng hòa
    • Tài sản: 3,5 tỉ đôla Mỹ (ước tính tháng 5/2017)
    • Vợ: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1,88m
tin tức liên quan