Chuyện thâm cung bí sử của Trump xôn xao dư luận Mỹ

Ngày đăng: 04:14 04/01/2018 Lượt xem: 1.344

Chuyện “thâm cung bí sử” của chính quyền Trump gây xôn xao


 
 

Dân trí Dư luận Mỹ đã “dậy sóng” khi các trích đoạn nội dung một cuốn sách của tác giả Michael Wolff đưa ra những tiết lộ sốc liên quan đến chính quyền của Tổng thống Donald Trump.
 

 


Cuốn sách của tác giả Michael Wolff viết, ông Donald Trump từng không muốn làm tổng thống, trong khi con gái lớn Ivanka có ý định chạy đua vào Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Cuốn sách của tác giả Michael Wolff viết, ông Donald Trump từng không muốn làm tổng thống, trong khi con gái lớn Ivanka có ý định chạy đua vào Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Theo Independent, cuốn sách có tên Fire and Fury: Inside the Trump White House (tạm dịch: Lửa và thịnh nộ: Những chuyện bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump).

Cuốn sách của tác giả Michael Wolff dự kiến sẽ ra mắt trong tuần tới, đúng kỉ niệm 1 năm ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức. Tuy chưa ra mắt chính thức, song chỉ trong vòng 24 giờ, cuốn sách đã từ vị trí hơn 48.000 vươn lên vị trí số 1 trong xếp hạng sách bán chạy nhất của Amazon bởi thu hút sự chú ý của dư luận vượt ra ngoài khuôn khổ Washington.

Các trích đoạn nội dung của cuốn sách đã được hãng tin The Guardian và Tạp chí New York đăng tải. Tác giả cuốn sách cho biết, cuốn sách được viết dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn thực hiện trong vòng 18 tháng với những người trong cuộc như Tổng thống Trump, cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon, các nhân viên Nhà Trắng.

Bình luận về nội dung cuốn sách, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders trong cuộc họp báo hôm qua 3/1 cho rằng đây là "tiểu thuyết nhảm nhí" với nội dung “giả dối và gây hiểu lầm”.

Bà Sanders nói, phần lớn các cuộc phỏng vấn phục vụ cho cuốn sách này được thực hiện theo đề nghị của cựu chiến lược gia trưởng Bannon.

“Đến nay theo tôi được biết ông ấy (Wolff) chỉ có khoảng hơn 10 cuộc phỏng vấn với giới chức Nhà Trắng, mà tôi nghĩ rằng gần 95% trong số đó được thực hiện theo đề nghị của ông Bannon”, bà Sanders nói. Nữ thư ký Nhà Trắng cho biết thêm, tác giả Wolff “chưa thực sự ngồi trò chuyện cùng Tổng thống” và các trao đổi giữa họ giới hạn từ 5-7 phút.

Washington Post cũng "dội gáo nước lạnh" vào cuốn sách sắp ra mắt của Michael Wolff khi bình luận rằng: "Sự võ đoán của tác phẩm Wolff đã bắt đầu".

Về phần mình, tác giả Michael Wolff nói rằng, ông có thẩm quyền “gần như sở hữu một ghế bán thường trực trong khu cánh Tây của Nhà Trắng để có thể nghe ngóng những chuyện “thâm cung bí sử”.

Dưới đây là một số nội dung tiết lộ trong cuốn sách của tác giả Michael Wolff

1. Ông Trump không muốn làm tổng thống. Ông Trump thậm chí từng khẳng định với phu nhân Melania rằng ông sẽ không đắc cử. Và vào đêm bầu cử ngày 8/11/2016, khi nhận được tin ông Trump đắc cử, bà Melania đã khóc.

2. Ông Trump không muốn chuyển vào Nhà Trắng. Cuốn sách nói rằng, với ông Trump, Nhà Trắng là một nơi đáng sợ bởi ông lo sợ bị những kẻ không ưa thích mình đầu độc. Ông không muốn bất cứ ai động chạm vào những vật dụng riêng của mình như kem đánh răng.

3. Con gái lớn ông Trump muốn tranh cử tổng thống. Theo cuốn sách, Ái nữ của tổng thống Trump và chồng là Jared Kushner đã thỏa thuận nếu có cơ hội, Ivanka sẽ là người chạy đua vào Nhà Trắng và quyết tâm trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

4. Nhà Trắng không chắc chắn về ưu tiên chính sách. Cuốn sách nói rằng, Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Katie Walsh đã hỏi cố vấn tổng thống Jared Kushner về các mục tiêu chính sách của chính quyền. Tuy nhiên, ông Kushner khi đó đã không thể trả lời câu hỏi.

 

Minh Phương

Theo Independent, Washington Post


tin tức liên quan