Bật mí về đoàn tàu bí ẩn có thể chở ông Kim tới Hà Nội gặp TT Trump

Ngày đăng: 08:18 15/02/2019 Lượt xem: 363


Bật mí về đoàn tàu bí ẩn có thể chở ông Kim tới Hà Nội gặp TT Trump


                                           Nguồn:Báo Điện tử InfoNet


Một số chuyên gia dự đoán, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sử dụng tàu hỏa bí ẩn để di chuyển tới Hà Nội gặp gỡ Tổng thống Mỹ Trump lần thứ hai.

 

Business Insider đưa tin trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng Một của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, truyền thông Triều Tiên đã hiếm hoi bật mí đôi nét về hình ảnh đoàn tàu bí mật chuyên chở nhà lãnh đạo quốc gia đi công tác nước ngoài.

Đoàn tàu bí ẩn chuyên chở các nhà lãnh đạo Triều Tiên đi công tác nước ngoài. 

Theo hình ảnh được truyền hình Triều Tiên đăng tải, đoàn tàu chở ông Kim Jong-un sang thăm Trung Quốc 4 ngày hồi tháng Một để gặp gỡ nhà lãnh đạo Tập Cận Bình có lớp chắn đạn đặc biệt, các phòng họp được trang trí toàn màu trắng và trải thảm đỏ.

Một số hình ảnh từng được người dùng Twitter chia sẻ trước đây cho thấy, đoàn tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên còn có cả rượu nhập khẩu từ Pháp, máy tính của hãng Apple và những bộ ghế được bọc da sang trọng.

Vì được lắp hệ thống chống đạn, nên đoàn tàu chở ông Kim có trọng tải nặng hơn so với các đoàn tàu thông thường và di chuyển với vận tốc khoảng 60km/h.

Ngoài chuyến thăm tới Bắc Kinh hồi tháng Một. Đoàn tàu được sơn bên ngoài màu xanh lá cây và sọc vàng chạy dài suốt 21 toa tàu còn được ông Kim sử dụng trong lần đầu tiên tới Trung Quốc hồi tháng 3/2018.

Trong chuyến thăm lần thứ nhất tới Trung Quốc của ông Kim, truyền thông Triều Tiên và Trung Quốc đều không đưa tin sự kiện. Nhưng các nhà quan sát đã nhanh chóng nhận ra sự xuất hiện của đoàn tàu bí ẩn từng được cố lãnh đạo Kim Jong-il sử dụng để di chuyển tới Bắc Kinh.

Phương tiện chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thủ đô Hà Nội để gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump lần thứ hai trong 2 ngày 27- 28/2 vẫn đang là ẩn số đối với giới truyền thông.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ nhất với ông Trump ở Singapore hồi tháng 6/2018, ông Kim Jong-un đã thuê một chiếc máy bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China để di chuyển thay vì chiếc máy bay cá nhân "Chammae-1" lỗi thời.

Theo một số chuyên gia, khả năng trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Trump tại thủ đô Hà Nội trong 2 ngày 27 – 28/2, ông Kim sẽ sử dụng máy bay cá nhân "Chammae-1". Khoảng cách từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội là khoảng 2.760 km và chỉ hơn một nửa quãng đường từ Bình Nhưỡng tới Singapore (4.700 km). Do đó, dù "Chammae-1" đã già cỗi nhưng với quãng đường 2.760 km, chiếc máy bay cá nhân của ông Kim vẫn đủ sức thực hiện hành trình.

Không ít người lại nhận định, ông Kim sẽ sử dụng tàu hỏa để tới Hà Nội giống như chuyến công du tới Trung Quốc hồi tháng trước của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trong thập niên 50 – 60, ông của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Kim Nhật Thành từng tới thăm Việt Nam hai lần bằng tàu hỏa.

 
tin tức liên quan