Bí mật loài cây mới giúp làm chậm quá trình lão hóa

Ngày đăng: 09:03 21/02/2019 Lượt xem: 369

Bí mật loài cây mới giúp làm chậm quá trình lão hóa

Dân trí Một nghiên cứu mới cho thấy chìa khóa để làm chậm quá trình lão hóa có thể tìm thấy ở một loại cây đến từ Nhật Bản, có tên gọi là Ashitaba.

Bí mật loài cây mới giúp làm chậm quá trình lão hóa - 1

Một số người có thể thử mọi cách để làm mình trông trẻ hơn, từ tiêm botox đến nâng cơ mặt.

Nhưng hiện giờ, một nghiên cứu mới đã phát hiện thấy chìa khóa để làm chậm quá trình lão hóa có thể nằm ở một loại cây đến từ Nhật Bản, được gọi là Ashitaba.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Graz ở Áo đã phát hiện ra rằng một hợp chất được tìm thấy trong loại cây này, được gọi là DMC, có thể giúp kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

Trong nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Nature Communications, các nhà nghiên cứu đã đưa chất DMC cho ruồi giấm, giun và chuột.

Kết quả cho thấy hợp chất này đã kéo dài 20% tuổi thọ của ruồi giấm và giun sống, trong khi ở chuột, hợp chất này được chứng minh là giúp bảo vệ tim của chúng, ngay cả khi lưu lượng máu giảm.

Các nhà nghiên cứu do Frank Madeo dẫn đầu cho biết: Công trình hiện tại xác định DMC là một hợp chất chống lão hóa với tác dụng bảo vệ tim mạch ở chuột và tăng khả năng thúc đẩy tuổi thọ giữa các loài.

Đi sâu hơn vào các phát hiện, các nhà nghiên cứu cho rằng DMC hoạt động bằng cách kích thích quá trình tự trị - cơ chế cơ thể giúp loại bỏ các tế bào cũ và thay thế chúng bằng các tế bào khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, các nghiên cứu tiếp theo để nghiên cứu thêm nữa là cần thiết để hiểu thêm về loài cây này, nếu những tác động có lợi tương tự được tìm thấy ở người sẽ được phổ biến rộng rãi.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm: Các nghiên cứu trong tương lai phải tìm hiểu xem DMC và / hoặc các dẫn xuất được xác định về mặt hóa học của nó có thể được sử dụng một cách thuận lợi ở người hay không.

Hoàng Hằng