Giữa tâm bão vụ ly hôn nghìn tỷ, bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ với đôi giày siêu rẻ

Ngày đăng: 03:16 03/03/2019 Lượt xem: 495



Giữa tâm bão vụ ly hôn nghìn tỷ, bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ với đôi giày siêu rẻ


                                                 Nguồn:Báo Điện tử Người Đưa Tin


Trong tâm điểm ly hôn, mọi thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều gây chú ý. Mới đây, hình ảnh ông chủ tập đoàn Trung Nguyên đọc sách trên máy bay với hành trang giản dị đến mức khó ngờ khiến dư luận phần nào hiểu được câu hỏi của ông: "Tiền nhiều để làm gì?".


 

Mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây chú ý khi xuất hiện tại các phiên tòa xử ly hôn với đôi giày lười đơn giản. Trước đó, dư luận cũng xôn xao khi bắt gặp hình ảnh ông Vũ ngồi trên máy bay hạng thương gia nhưng chỉ đi đôi giày giá rẻ - đôi giày của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên, người sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Giữa tâm bão vụ ly hôn nghìn tỷ, bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ với đôi giày siêu rẻ

Ngồi ghế máy bay hạng thương gia nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại chỉ đi đôi giày siêu rẻ.

Tinh ý sẽ thấy đôi giày lười thêu hình bông lúa thực chất là một sản phẩm Made in Vietnam bởi công ty giày Thượng Đình, có giá chỉ 75.000 đồng, tương đương 2 bát phở.

Khoảng một năm trở lại đây, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ thường mang giày lười trong những lần xuất hiện. Ngoài ra, khăn rằn - giá vài chục nghìn đồng - cũng là phụ kiện quen thuộc của ông. Hình ảnh doanh nhân và đôi giày rẻ tiền được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Không ít shop giày online dùng hình ảnh của ông để quảng bá cho sản phẩm nhằm gây sự chú ý với khách hàng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người trung thành với một kiểu trang phục. Mỗi lần xuất hiện, ông thường mặc áo khoác vest, quần linen ống rộng, xách túi vải và đi đôi giày cũ.

Tiêu dùng & Dư luận - Giữa tâm bão vụ ly hôn nghìn tỷ, bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ với đôi giày siêu rẻ (Hình 2).

Nếu đặt mua qua mạng, đôi giày chỉ có giá 75 nghìn đồng.

Những ngày này, ông Vũ và vợ đang trong tâm điểm ly hôn. Cũng từ phiên xử ngày 20/2, khối tài sản chung khổng lồ của ông Vũ và bà Thảo mới được hé lộ. Theo đó, tính cả tiền mặt, vàng, bất động sản và giá trị cổ phần thì con số này rơi vào khoảng 8.000 tỷ đồng. Tuy nhiên ông Vũ cho rằng tài sản ngân hàng được đưa vào hồ sơ trong vụ án này chỉ là... "bề nổi".

Vị đại gia gây "sốt" với câu nói trong phiên tòa xử ly hôn với vợ: "Tiền nhiều để làm gì?". Theo đó, trong phiên tòa này, đã hơn một lần ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt ra câu hỏi này với vợ. Khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu ông Vũ phải chu cấp 20% cổ phần cho 4 người con thì ông gay gắt hỏi lại "Tiền nhiều để làm gì?".

Ám ảnh nhất có lẽ là câu cảm thán "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?" lúc ông vừa hướng mắt về phía vợ vừa lớn tiếng.

Tiêu dùng & Dư luận - Giữa tâm bão vụ ly hôn nghìn tỷ, bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ với đôi giày siêu rẻ (Hình 3).

Ông Vũ cay đắng hỏi vợ "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Tại phiên xử chóng vánh chiều 1/3, về phương án chia cổ phần, bà Thảo đề nghị chia đôi cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo yêu cầu cho bà hưởng 51% tại Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên, 15% cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và 7,5% cổ phần tại Công ty cổ phần hòa tan Trung Nguyên (G7). Số cổ phần của các công ty còn lại sẽ do ông Vũ nắm giữ.

Ông Vũ không đồng ý, yêu cầu chia theo tỉ lệ 7/3. Luật sư của ông Vũ cho rằng họ chứng minh được ông Vũ là người sáng lập duy nhất của Tập đoàn, là "linh hồn của Trung Nguyên" nên ông này phải được phần nhiều. Phía ông Vũ còn có yêu cầu mua lại cổ phần của vợ tại các công ty để ông có thể phát triển công ty.

Sở dĩ cả hai bên đều tranh về phần mình số cổ phiếu Trung Nguyên Investment vì đây là công ty chiếm 70% cổ phần của công ty mẹ. Như vậy ai làm chủ Trung Nguyên Investment sẽ là chủ nhân quyết định của cả Tập đoàn, sẽ là người thắng trong cuộc chiến phân định này.

Tiêu dùng & Dư luận - Giữa tâm bão vụ ly hôn nghìn tỷ, bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ với đôi giày siêu rẻ (Hình 4).

Tranh chấp tài sản của vợ chồng "vua cà phê" vẫn chưa đến hồi kết.

Theo hồ sơ và HĐXX công bố tại tòa, vào thời điểm 2015-2016, số tiền còn tại các ngân hàng đứng tên bà Thảo như sau: 654,2 tỷ VNĐ; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng. Giá trị của khoản tài sản này lên đến 2.102 tỷ đồng.

Tại phiên xử chiều 25/2, đại diện pháp luật của bà Thảo cho rằng số tiền trên "không còn nữa". Có mặt tại tòa, đại diện của các ngân hàng nói rằng hiện chưa cập nhật hồ sơ nên không rõ số dư tài sản của 2 vợ chồng ông Vũ, bà Thảo tại ngân hàng.

Sau phiên xử hôm đó, bà Thảo chia sẻ: "Tuy nhiên, cũng đặc biệt lưu ý là tòa chỉ chia tài sản ở thời điểm hiện tại. Ví dụ, trước khi lấy nhau, 2 vợ chồng có 1.000 tỷ nhưng đến ngày ly hôn chỉ còn 1 tỷ thì chia 1 tỷ, chứ không chia 1.000 tỷ được".

Tuy nhiên, khi phóng viên có mặt tại phiên tòa đặt vấn đề khoản tiền nói trên đã được sử dụng vào mục đích nào, bà Thảo đề nghị phóng viên đặt câu hỏi khác: "Vấn đề này không trả lời vì nó không liên quan tới vụ án".

Trong quá trình xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều khẳng định ông không hề đụng vào tiền ở két sắt, tài khoản ngân hàng trong 20 năm qua. Cũng trong phần tranh luận, chủ tọa phiên xử cũng nhận định dựa vào hồ sơ chứng cứ cho thấy mọi tài khoản ngân hàng giữ tiền đều do bà Thảo đứng tên.

Do chưa đủ chứng cứ để giải quyết khoản tiền hơn 2.000 tỷ đồng gửi tại các ngân hàng, đại diện VKSND TP HCM đã đề nghị tách riêng ra giải quyết ở một vụ án mới.

Cũng liên quan đến vụ ly hôn đình đám này, căn cứ vào cách tính án phí theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chỉ với “phần nổi” là 8.400 tỷ được tranh chấp tại Tòa, theo tính toán sơ bộ, mức án phí ly hôn mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có nghĩa vụ phải nộp là con số khủng chưa từng thấy - hơn 8,4 tỷ đồng.


tin tức liên quan