EU đồng ý gia hạn Brexit thêm 3 tháng

Ngày đăng: 09:11 29/10/2019 Lượt xem: 309

EU đồng ý gia hạn Brexit thêm 3 tháng

Liên minh Châu Âu (EU) hôm 28/10 đồng ý cho Anh hoãn việc rời khỏi khối này thêm 3 tháng linh hoạt, trong khi Thủ tướng Boris Johnson kêu gọi bầu cử sau khi các đối thủ ép ông phải gửi yêu cầu gia hạn đến EU.

 

Chỉ vài ngày trước hạn chót để Anh rời khỏi EU vào 31/10 tới, Brexit vẫn đang ở trong thế bất phân, khi mà các chính trị gia nước Anh không thể tiến gần hơn đến một sự thống nhất về việc sự rút lui nên diễn ra như thế nào, vào khi nào và thậm chí là có nên diễn ra hay không.

EU đồng ý gia hạn Brexit thêm 3 tháng
EU đồng ý gia hạn Brexit thêm 3 tháng

27 nước còn lại trong khối EU hôm 28/10 đã đồng ý hoãn lại Brexit cho đến cuối tháng 1/2020, để ngỏ khả năng Anh có thể rút lui sớm hơn nếu Quốc hội nước này có thể phê chuẩn thoả thuận rút lui mà ông Johnson đã đạt được với EU.

“EU27 đã thống nhất sẽ chấp thuận yêu cầu gia hạn Brexit một cách linh hoạt của Anh, cho đến 31/1/2020”, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk cho biết trong một dòng tweet.

 

London sẽ có 24 tiếng để phản hồi trước đề nghị này của EU. Phát ngôn viên của ông Johnson cho biết ông sẽ đưa ra phản hồi sau khi đã xem xét các chi tiết của đề nghị.

Việc rút lui của Anh đã được hoãn lại hai lần, từ 29/3 đến 12/4, và đến 31/10, sau khi người tiền nhiệm của ông Johnson, bà Theresa May, đã ba lần liên tiếp thất bại trong việc thuyết phục Quốc hội phê chuẩn thoả thuận rút lui của mình.

 

Anh Thư


tin tức liên quan