Trọng tài UAE nhận định thẻ đỏ trên sân Mỹ Đình là chính xác

Ngày đăng: 04:14 15/11/2019 Lượt xem: 425

Trọng tài UAE nhận định thẻ đỏ trên sân Mỹ Đình là chính xác

  •  
  •  

Cựu trọng tài Issa Darwish khẳng định Khalifa Al Hammadi của đội tuyển UAE xứng đáng nhận chiếc thẻ đỏ với hành vi truy cản Nguyễn Tiến Linh.

Phút 37 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, hậu vệ Khalifa Al Hammadi có pha truy cản tình huống thoát xuống của Nguyễn Tiến Linh. Đó là tình huống mà nếu Al Hammadi không phạm lỗi, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội đối mặt thủ thành Khalid Eisa. 

Trong tai UAE nhan dinh the do tren san My Dinh la chinh xac hinh anh 1
HLV Van Marwijk không phục với quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài. Ảnh: Kiệt Trần.

Trọng tài chính Jumpei Lida nhanh chóng rút ra chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ của đội khách. Sau trận, HLV Bert van Marwijk tỏ rõ sự không phục: "Thẻ đỏ đã quyết định trận đấu, và đó là lý do tôi nổi giận. Chúng tôi không đáng nhận kết quả này. Tôi không bao giờ nói về trọng tài. Tôi đã xem video, cả hai cầu thủ cùng ngã, đó không phải va chạm cố ý".

Trái với HLV Van Marwijk, cựu trợ lý trọng tài FIFA Issa Darwish, người từng tham gia điều khiển các trận đấu tại World Cup 2006, hoàn toàn đồng ý với pha rút thẻ của trọng tài Lida. 

"Al Hammadi xứng đáng bị truất quyền thi đấu. Đây là quyết định hoàn toàn chính xác của trọng tài Jumpei Lida. Nếu không có tình huống truy cản đó, cầu thủ Việt Nam sẽ có cơ hội đối mặt với thủ thành Khalid Eisa", cựu trọng tài người UAE chia sẻ trên Emaratalyoum. 

Trao đổi với Zing.vn, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cũng cho rằng quyết định của ông "vua áo đen" người Nhật Bản là chính xác.

"Thẻ đỏ là đúng vì hậu vệ UAE đã cố tình phạm lỗi với Tiến Linh trong pha bóng mà tuyển thủ Việt Nam có thể ghi được bàn thắng. Nếu Al Hammadi tranh cướp bóng bằng chân, phạm lỗi với Tiến Linh, trọng tài sẽ không trừng phạt anh ấy chiếc thẻ đỏ. Khi xem lại, chúng ta có thể thấy rõ tác động bằng tay của cầu thủ này từ phía sau lên Tiến Linh", ông Dũng phân tích. 

Chiếc thẻ đỏ giúp đội tuyển Việt Nam dễ đá hơn và có bàn thắng do công của chính Tiến Linh chỉ 7 phút sau. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng chung cuộc 1-0 và vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. 

Vào ngày 19/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình. 

NHẤN ĐỂ BẬT TIẾNG
HLV Park: 'Tiến Linh có thể ghi bàn sớm hơn nếu không bị phạm lỗi' Khi được hỏi về tình huống thẻ đỏ, huấn luyện viên người Hàn Quốc khẳng định trọng tài quyết định đúng và nếu không bị phạm lỗi, Tiến Linh có thể ghi bàn sớm hơn.

 


tin tức liên quan