Ông Nguyễn Bắc Son bất ngờ nhận tội, hứa trả lại tiền

Ngày đăng: 06:16 18/12/2019 Lượt xem: 301

           Ông Nguyễn Bắc Son bất ngờ nhận tội, hứa trả lại tiền

                                                               Nguồn: Báo Điện tử Đất Việt

Ông Son thừa nhận đã nhận 3 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ. Số tiền này ông không đưa cho con gái mà giữ lại để tiêu dùng cá nhân.

 

Chiều 17/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử hai cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT cùng các bị cáo khác liên quan thương vụ MobiFone mua cổ phần của AVG.

14h30, ông Nguyễn Bắc Son bất ngờ xin thay đổi lời khai, giữ lại lời khai tại Cơ quan điều tra. Cụ thể, ông Son thừa nhận đã nhận 3 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ. Số tiền này ông không đưa cho con gái mà giữ lại để tiêu dùng cá nhân.

Ngoài ra khoản tiền của ông Lê Nam Trà và Cao Duy Hải khai đưa cho ông Son, ông Son giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.

"Cá nhân tôi hay các lãnh đạo Bộ TT&TT không có kinh nghiệm trong xử lý các dự án. Tất cả văn bản tôi đều giao cho các Vụ quản lý doanh nghiệp xem xét, nghiên cứu, đề xuất. Tôi là người cuối cùng xem xét chấp nhận đề xuất, họ đề xuất sai thì tôi phải chịu trách nhiệm", ông Son nói.Khi HĐXX hỏi, vì sao bị cáo lại khai lại? Tinh thần, sức khoẻ của bị cáo có ổn định không? Ông Son trả lời rằng, cá nhân ông không hiểu được tâm trạng của mình. Ông cảm thấy phải bảo đảm đúng những gì đã làm, đã diễn ra. Ông cũng khẳng định sức khỏe của mình ổn định.

HĐXX tiếp tục hỏi lý do vì sao bị cáo Vũ đưa tiền cho bị cáo? Ông Son trả lời: "Tôi cũng không đặt điều kiện gì, bị cáo Vũ tự mang đến. Khi bán được số tiền như thế, bị cáo Vũ đến cám ơn".

Ông Nguyễn Bắc Son cho biết ông không nhớ sử dụng 3 triệu đôla mà bị cáo Vũ đưa vào việc gì. Ngoài ra, ông cũng thừa nhận nhận của Lê Nam Trà 200.000 USD, nhận của Cao Duy Hải 200.000 USD.

Tại tòa, ông Son cũng hứa sẽ hoàn trả số tiền nói trên trong thời gian sớm nhất.

Trong phiên tòa sáng 17/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son bác lời khai của nhiều bị cáo khác về việc phân công cán bộ tham gia dự án, việc được Phạm Nhật Vũ hối lộ 3 triệu USD cũng như tặng quà dịp Tết 2016.

Cụ thể, ông Son cũng bác lời khai về việc ông chỉ đạo Lê Nam Trà thay mặt MobiFone gấp rút ký hợp đồng với AVG hôm 25/12.

"Tôi không chỉ đạo anh Trà. Hôm họp tổng kết, anh Trà nói nói đang hoàn tất hồ sơ, phân công anh Hải ký. Tôi nói đó là việc nội bộ của MobiFone, không chỉ đạo ai ký hay ký vào thời điểm nào", ông Son nói.

Cũng tại phiên tòa sáng 17/12, ông Son khẳng định sau khi thương vụ hoàn tất, bị cáo không nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ như cáo trạng đề cập. Cựu bộ trưởng nói khi làm việc với cơ quan điều tra, do sức khỏe hoảng loạn nên ông khai đã nhận tiền.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan