Đàn chó sục giết hơn 700 con chuột trong 7 giờ

Ngày đăng: 10:47 20/01/2020 Lượt xem: 678

Đàn chó sục giết hơn 700 con chuột trong 7 giờ

ANHĐàn chó sục 8 con bắt và giết chết vô số chuột cống to ở một trang trại gần thị trấn Eye thuộc hạt Suffolk hôm 12/1.

Những con chuột phá hoại trang trại bị tiêu diệt. Ảnh: SWNS.

Những con chuột phá hoại trang trại bị tiêu diệt. Ảnh: SWNS.

Các nông dân chăn lợn gọi cho Suffolk and Norfolk Rat Pack, nhà cung cấp dịch vụ kiểm soát vật gây hại miễn phí ở vùng đông nam nước Anh, để nhờ tiêu diệt những con chuột cống chuyên phá hoại kho thức ăn và đe dọa vật nuôi. Đàn chó sục nhỏ làm việc suốt 7 giờ và thu thập số lượng chuột kỷ lục, gây bất ngờ cho chủ của chúng.

Đây là đợt tiêu diệt vật gây hại lớn nhất mà Suffolk and Norfolk Rat Pack từng tiến hành. Một số con chuột nặng gần một kilogram. Chó sục được huấn luyện để giết chuột thành thạo. Ed Cook, quản lý dịch vụ, cho biết Suffolk and Norfolk Rat Pack hướng tới khuyến khích những phương pháp săn chuột truyền thống.

Săn chuột là hoạt động hợp pháp ở Anh theo đạo luật săn bắn năm 2004. Ed cho rằng phương pháp kiểm soát vật gây hại này nhân đạo hơn so với giết bằng thuốc độc. Mỗi con chó chỉ mất vài giây để đoạt mạng chuột trong khi thuốc độc cần tới 48 giờ để phát huy tác dụng, gây ra "cái chết chậm đau đớn".

Chó sục giết chuột thành thạo. Ảnh: SWNS.

Chó sục giết chuột thành thạo. Ảnh: SWNS.

"Bản năng đi săn có trong ADN của chó sục. Chúng tôi không thực sự huấn luyện chó bởi bản năng của chúng là bắt và giết chuột. Khi bắt gặp chuột, chúng tự động đuổi theo. Vài con chuột lớn ngang với chó. Đàn chó vô cùng dũng cảm và thật đặc biệt khi theo dõi số lượng chuột chúng bắt được. Phương pháp này mang tinh truyền thống và sử dụng những con chó theo mục đích tốt. Thời gian lâu nhất để chó sục giết một con chuột là 3 - 4 giây", Ed giải thích.

Chó sục có kích cỡ nhỏ và trung bình, được lai tạo, chọn giống nhằm mục đích tiêu diệt chuột và các loài gặm nhấm. Chúng nặng 1 - 32 kg, có khả năng đào bới, sục sạo mặt đất để bắt mồi. Ngoài ra, cơ thể nhỏ gọn, chân ngắn cho phép chó sục chui lỗ dưới đất để truy tìm động vật ẩn nấp. Phần mõm nhọn và bộ hàm khỏe như mỏ kẹp giúp chúng sục sạo và ngoạm giữ con mồi để kéo lên mặt đất. Chó sục có thể bắt cả thỏ, cáo, thậm chí rắn. Lớp lông dày và sát cơ thể có tác dụng bảo vệ phần mặt và cổ khi chúng đào bới, chui rúc.

An Khang (Theo Metro)

tin tức liên quan