Virus Corona Hàn Quốc: Cuộc sống "địa ngục" ở ổ dịch Daegu

Ngày đăng: 07:49 04/03/2020 Lượt xem: 312

 Virus Corona Hàn Quốc: Cuộc sống "địa ngục" ở ổ dịch Daegu

                                        Nguồn: Báo Điện tử Dân Việt

 Từ ổ dịch virus corona Daegu lớn nhất Hàn Quốc, người dân có những lúc đã kêu cứu tuyệt vọng...


 

Ngày 26 vừa qua, trên trang chủ kênh mạng của Nhà Xanh, một người dân thành phố Daegu Hàn Quốc đã đưa lên bức thư thỉnh cầu, ví Daegu như “ địa ngục” với sự thiếu thốn cơ sở y tế, giường bệnh..

 

 

 

virus corona han quoc: cuoc song "dia nguc" o o dich daegu hinh anh 1

Bức thư thỉnh cầu của một người dân sống ở Daegu- nơi đầu tiên xuất hiện ổ dịch virus corona lây lan trong những người theo giáo phái Tân Thiên Địa.

Tôi là người dân thành phố Daegu. Hiện tại tôi vô cùng đau buồn và cũng tức giận. Tôi là cha của 3 đứa trẻ” .Anh giới thiệu và kể lại đã đến bệnh viện để xét nghiệm virus corona. Một tuần trước đó, anh có triệu chứng sốt và đến bệnh viện khám, tuy nhiên bệnh viện đã từ chối tiếp nhận bệnh nhân với lý do chưa có kết quả xác định dương tính với virus corona. Hiện tại, anh đang tự cách ly ở nhà và cũng khẳng định không có lịch trình đi du lịch trước đó, cũng chưa từng lui tới nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo bức thư, anh chia sẻ anh đã uống thuốc cảm thông thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế Hàn Quốc và tiêm cảm cúm ở bệnh viện thành phố. Tuy nhiên đến ngày 25, do sốt quá cao nên anh chuẩn bị để đến cơ sở y tế, tuy nhiên đã ngất bất tỉnh tại nhà. Sau đó anh được xe cứu thương đưa đến bệnh viện thành phố Daegu. Sau khi kiệt sức vì khó thở, anh mới được kiểm tra xem có nhiễm virus corona hay không. Đội ngũ y tế đã xác định bên phía phổi trái của anh có dẫu hiệu viêm tuy nhiên chưa phải là kết quả dương tính với  virus corona nên không thể giúp anh làm thủ tục nhập viện được và khuyên anh tự cách ly ở nhà.

Cuối bức thư anh viết : "Hiện tại Daegu chẳng khác nào địa ngục. Tất cả các cơ sở y tế chỉ ưu tiên khám miễn phí cho người có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa, còn lại những người có triệu chứng nhiễm virus cũng phải tự cách ly ở nhà và tự chịu toàn bộ viện phí cho mình. Người già không có tiền cũng phải chi trả viện phí ít nhất là 175000 won ( khoảng 3.500.000VND)"

 “ Tôi làm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và đến nông nỗi này. Tuyên bố Daegu là thành phố tâm dịch, khu vực cần cứu nạn khẩn cấp mà không có bất cứ biện pháp nào, đến mua một cái khẩu trang cũng khó. Chúng tôi, những người dân đang vô cùng mệt mỏi chịu đựng..."

Bài đăng vào 10h ngày 27/2 vừa qua đã nhận được hơn 40 nghìn sự đồng ý trên trang chủ Nhà Xanh.

Những ngày sau đó, tình hình ở Daegu trở nên phức tạp hơn và Chính phủ Hàn Quốc đã vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt hơn, ban bố tình trạng khẩn cấp và hệ thống xét nghiệm virus corona đã được tiến hành nhanh, công bố kết quả rộng rãi đến người dân trên cả nước. 

Ngày 3/3, Tổng thống nước này đã tuyên bố cuộc chiến chống virus corona ở Hàn Quốc bắt đầu.

( C. H sưu tầm) 

tin tức liên quan