Em gái Kim Jong Un được chọn vào vị trí quyền lực trong Bộ Chính trị

Ngày đăng: 07:51 13/04/2020 Lượt xem: 332

Em gái Kim Jong Un được chọn vào vị trí quyền lực trong Bộ Chính trị


                                                    Nguồn : Báo Điện tử Vietnamnet

Bà Kim Yo Jong, ngày 12/4, được bầu chọn làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên.


Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, em gái của Chủ tịch Kim Jong Un đã được bầu chọn trở lại vị trí kể trên trong một cuộc họp cải tổ nhân sự cấp cao...

Em gái Kim Jong Un được chọn vào vị trí quyền lực trong Bộ Chính trị
Kim Yo Jong cùng anh trai Kim Jong Un tại một cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hồi tháng 4/2018. (Ảnh: Reuters)

Cùng với Kim Yo Jong, Ri Son-gwon - người mới được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Triều Tiên hồi tháng 1 - cũng được bầu làm ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị.

Loạt ảnh mới nhất được KCNA đăng tải cho thấy khoảng 30 ủy viên và ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị Triều Tiên tham gia cuộc họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch Kim Jong Un.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, Kim Yo Jong đã mất vị trí tại Bộ Chính trị trong phiên họp toàn thể của đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 4/2019.

Bà đã đóng vai trò như đặc phái viên của ông Kim Jong Un tới Hàn Quốc trong kỳ Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang năm 2018, mở ra một loạt các hoạt động ngoại giao giữa hai nước sau đó. Kim Yo Jong thường xuyên xuất hiện bên anh trai tại các hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và Hàn - Triều. 

Tuy nhiên, nữ quan chức trẻ tuổi này mới bắt đầu ra các thông báo thể hiện tầm quan trọng chính trị trực tiếp dưới cái tên của bà từ tháng 3 vừa qua. Theo giới phân tích, điều này cho thấy vai trò của Kim Yo Jong đang được đề cao trong hàng ngũ chính trị ở Bình Nhưỡng.

Ngoài vấn đề nhân sự, cuộc họp do ông Kim Jong Un chủ trì còn bàn về nhiều vấn đề khác của đất nước.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan