"Vết đỏ bí ẩn" trên cổ tay ông Kim Jong-un

Ngày đăng: 08:35 05/05/2020 Lượt xem: 310


                      "Vết đỏ bí ẩn" trên cổ tay ông Kim Jong-un

                                                  Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Một vết đỏ mới dường như đã xuất hiện trên cổ tay phải của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong lần ông “tái xuất” sau gần 3 tuần vắng bóng, làm nảy sinh nhiều đồn đoán.


 
 

Vết đỏ trên tay phải ông Kim Jong-un (Ảnh: Fox News)

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngày 1/5 đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau gần 3 tuần vắng bóng. Truyền thông nhà nước đã đăng tải hình ảnh và video cho thấy ông Kim Jong-un đã tham dự lễ khai trương một nhà máy phân bón gần Bình Nhưỡng.

Theo trang tin NK News có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc), việc xem xét kỹ hình ảnh được truyền thông Triều Tiên đăng tải cho thấy cổ tay phải của ông Kim Jong-un có một vết đỏ lạ, mà các chuyên gia y tế nói có thể là kết quả của một “thủ thuật tim mạch”.

Vết chấm đỏ không xuất hiện trên tay của ông Kim Jong-un trong lần ông xuất hiện trên truyền thông trước đó vào ngày 11/4.

“Có vẻ như là một sự can thiệp vào động mạch cánh tay… vốn được sử dụng để tiếp cận các động mạch vành nhằm đặt stent”, một chuyên gia y tế từng được đào tạo tại Mỹ nói với NK News, cho biết thêm rằng vết đỏ dường như đã hiện diện được 1 tuần.

Một bác sĩ Hàn Quốc cũng nói với NK News rằng chấm đỏ trên tay ông Kim Jong-un “dường như giống với một thủ thuật hoặc một cuộc kiểm tra từ một thủ thuật về vấn đề liên quan tới tim mạch”.

Hình ảnh được truyền thông chính thức của Triều Tiên đăng tải cho thấy trong sự kiện hôm 1/5, ông Kim Jong-un đã trò chuyện với vài quan chức cấp cao, trong đó có người em gái Kim Yo-jong. Ông Kim tỏ ra bình thường trong sự kiện, mặc dù có lúc ông phải sử dụng xe điện.

 

Vết đỏ bí ẩn trên cổ tay ông Kim Jong-un - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ông Kim Jong-un trong lần "tái xuất" ngày 1/5 (Ảnh: KCNA)

Ông Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng suốt 20 ngày trước đó, kể cả trong “Ngày Mặt trời” (15/4) kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông.

Các phỏng đoán sau đó cho biết ông Kim dường như đã trải qua một cuộc phẫu thuật về tim mạch.

Bình luận về sự “tái xuất” của ông Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua viết trên Twitter: “Về phương diện cá nhân, tôi mừng vì thấy ông ấy đã trở lại và khỏe mạnh”.

( C. H sưu tầm)


tin tức liên quan