Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn

Ngày đăng: 08:41 25/11/2020 Lượt xem: 269

Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn

Cải tiến từ công nghệ thủy canh, anh Phạm Thành Lộc (Tân Thạnh Đông, Củ Chi, Tp.HCM) sử dụng công nghệ khí canh trụ đứng, sản xuất máy trồng rau Ero-farm khai nhằm thác chiều cao, tiết kiệm diện tích mặt sàn, tăng năng suất cho vườn rau của mình.
Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn
Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn

Mười năm vì chiếc máy trồng rau Ero-farm

Nhận thấy thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn của người dân Thành phố ngày càng tăng, theo đó người dân đa số đang loay hoay trong việc tìm kiếm nguồn cung thực phẩm chất lượng, uy tín hoặc chủ động tự trồng rau tại nhà. Nhưng bất cập ở điểm, đa số người dân tại các khu đô thị thường không có diện tích để trồng rau hoặc các khu chung cư. 

Anh Phạm Thành Lộc, một nông dân tại xã Tân Thanh Đông, huyện Củ chi, Tp.HCM đã nung nấu trong mình ước muốn tạo ra những khoảng xanh cho mỗi hộ dân thành phồ. Từ đây anh Lộc bắt tay vào chế tạo chiếc máy trồng rau Ero-farm bằng công nghệ khí canh trụ đứng.

Anh Nguyễn Thành Lộc tự tay chế tạo chiếc máy trồng rau Ero-farm.

Anh Nguyễn Thành Lộc tự tay chế tạo chiếc máy trồng rau tự động Ero-farm.

 CHIA SẺ 

Thời điểm ban đầu, anh Lộc tự mình làm tất cả các khâu và gặp không ít khó khăn từ công nghệ, cho đến vật tư máy móc rồi rau trồng bị nhiễm bệnh cho đến nguồn vốn đầu tư.

Vượt qua bao thách thức, sau hơn 10 năm mày mò chế tạo chiếc máy khí canh trụ đứng, đến nay anh Lộc đã thành công với chiếc máy trồng rau Ero-farm của mình và đã có lượng khách hàng ổn định, với khoảng một ngàn khách trên toàn quốc.

Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn bằng máy trồng rau Ero-Farm.

Anh Phạm Thành Lộc đã thành công với chiếc máy trồng rau Ero-farm của mình.

 CHIA SẺ 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn. 

Đôi vợ chồng dựng "vườn treo Babylon" ở Củ Chi, kiếm chục tỷ mùa covid-19 
Tăng năng suất, chất lượng rau nhờ "cỗ máy" trồng rau lơ lửng trên không

Máy trồng rau Ero-farm siêu gọn nhẹ 

Máy trồng rau Ero–farm của anh Lộc có ưu điểm siêu gọn nhẹ, phù hợp với không gian nhỏ hẹp của ban công, có thể lắp đặt bất cứ nơi đâu như vách tường, trên lan can, tường rào. 

Được thiết kế liên hoàn với 156 chỗ trồng (diện tích 4 m2) với nhiều loại rau ăn lá, ăn trái, rau mùi…Máy có thể phục vụ sản xuất rau quy mô lớn hơn với công suất 1.028 chỗ trồng tương đương 28 m2.

Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn bằng máy trồng rau Ero-farm.

Mô hình máy trồng rau tự dộng Ero-farm.

 CHIA SẺ 
Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn bằng máy trồng rau Ero-farm

Mô hình Máy trồng rau Ero-farm của anh Phạm Thành Lộc.

 CHIA SẺ 

Trồng rau đơn giản, tiết kiệm chi phí

Quy trình trồng rau bằng máy trồng rau Ero-farm đơn giản hơn rất nhiều so với trồng trên nền đất hay hệ thống thủy canh. Đầu tiên là ngâm giá thể trong nước, sau đó bỏ hạt vào đưa lên máy trồng. Dinh dưỡng cung cấp cho cây đã được pha chế sẵn, chỉ cần hòa với nước là có thể bón.

Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn bằng máy trồng rau Ero-farm

Quy trình trồng rau đơn giản tiện lợi lại tiết kiệm chi phí.

 CHIA SẺ 
Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn  bằng máy trồng rau Ero-farm

Anh Lộc sử dụng đá núi lửa để làm giá thể nên sạch khuẩn, giữ ẩm giúp mầm cây lên tốt hơn.

 CHIA SẺ 
Nông dân Củ Chi trồng cả vườn rau chỉ với 0,3m2 mặt sàn bằng máy trồng rau Ero-farm

Anh Lộc sử dụng đá núi lửa để làm giá thể nên sạch khuẩn, giữ ẩm giúp mầm cây lên tốt hơn.

 CHIA SẺ 

Với thiết kế tiện dụng, người trồng rau chỉ mất 5 phút mỗi ngày chăm sóc vườn rau ngay tại ngôi nhà của mình. Một giải pháp đơn giản, tiện ích đáp ứng lượng rau sạch phục vụ bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, anh Lộc sử dụng đá núi lửa để làm giá thể nên sạch khuẩn, giữ ẩm giúp mầm cây lên tốt hơn.

Tiếp tục với hành trình xanh

Ngay khi bắt tay vào thiết kế và sản xuất Máy trồng rau tự động Ero-farm, đội ngũ Công ty Thanh Bình đã mong muốn sản phẩm của mình tạo ra sẽ phủ xanh các sân thượng, ban công, cửa sổ của những hộ gia đình Việt.

Đến nay Máy trồng rau Ero-farm không những mang lại mảng xanh mới hữu dụng cho gia đình, nguồn rau sạch cung cấp thường xuyên cho các thành viên mà còn tạo ra không gian mới để gắn kết mọi người sau những giờ làm việc tất bật tại nơi Đô thị.

 
 
 
 
 
 
 
 

Bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng đây là một trong những mô hình có ý nghĩa và đóng góp lớn trong việc xây dựng thành phố phát triển, văn minh và bảo vệ môi trường. 

Hiện tại Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình cuả anh Lộc đã đưa hàng nghìn Máy trồng rau Ero – farm đến nhiều hộ gia đình trên khắp cả nước. Không những vậy, doanh nghiệp của anh cũng tạo cơ hội việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương, là một trong những doanh nghiệp điển hình tiêu biểu của huyện Củ Chi.


tin tức liên quan