Chuyện lạ kì ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg, nổi được trên mặt nước.

Ngày đăng: 11:57 22/02/2021 Lượt xem: 296

Chuyện lạ kì ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg, nổi được trên mặt nước.

 Chúc Ly - Nguyễn Trinh
 
Tại chùa chùa Som Rong (phường 5, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) có 1 cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước, khiến nhiều người bất ngờ, bán tín bán nghi.
 
 
 Bình luận 0
 

Ngôi chùa Som Rong, nơi sở hữu cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước, có niên đại gần 600 năm. Ban đầu, đây chỉ là một ngôi chùa nhỏ bằng gỗ, vách lá. Về sau nhờ sự đóng góp của các tín đồ Phật tử, ngôi chùa này đã được di dời và xây dựng khang trang hơn.

Chuyện lạ ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước  - Ảnh 1.

Chùa Som Rong, nơi sở hữu cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước có niên đại gần 600 năm.

Chuyện lạ ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước  - Ảnh 2.

Chùa Som Rong, nơi có cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước, được biết đến là nơi có nhiều công trình hoành tráng, đẹp mắt. Ảnh: NT.

Ngoài các kiến trúc hoành tráng và đẹp mắt, mang đậm màu sắc truyền thống của đồng bào Khmer. 

Đặc biệt ngôi chùa còn có tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn ngoài trời với kích thước dài 63m, cao 22,5m, đặt trên cao khoảng 28m so với mặt đất; cùng ngọn bảo tháp có 4 lối đi đại diện cho từ – bi – hỉ – xả. Hai lối cầu trang dẫn lên tòa tháp được trang trí bởi hình tượng thần rắn Naga, cực kỳ tinh xảo.

Và tại ngôi Sala của chùa là nơi đặt hai hòn đá vô cùng kỳ lạ. Cặp đá được đặt trang trọng phía 2 bên dưới bàn thờ Phật. Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước được đặt trang trọng trên đế, phía dưới lót vải.

Chuyện lạ ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước  - Ảnh 3.
Chuyện lạ ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước  - Ảnh 4.

Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước được đặt trang trọng. Ảnh: NT.

Để chứng thực việc này, Đại đức Lâm Bình Thanh (Phó Trụ trì chùa Som Rong) đã để cặp đá vào thùng nước được chuẩn bị sẵn.  Điều bất ngờ là hòn đá hoàn toàn không chìm, dù được nhấn sâu xuống nước nhiều lần đá vẫn nổi lềnh bềnh.

Bằng mắt thường có thể thấy rõ cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước này có hình thù lạ. Cặp đá lạ với nhiều lỗ nhỏ li ti trải khắp bề mặt. Khi cho hòn đá vào nước, dù để theo chiều thẳng đứng hay chiều ngang viên đá vẫn nổi lên.

Chuyện lạ ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước  - Ảnh 5.
Chuyện lạ ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước  - Ảnh 6.

Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước này có hình thù lạ với nhiều lỗ nhỏ li ti trải khắp bề mặt. Ảnh: NT.

Theo sư Thanh, cặp đá này được Thượng tọa Lý Minh Đức (Trụ trì chùa Som Rong) thỉnh từ Camphuchia về từ năm 2018.

"Thời điểm đó, sư cả đi thăm ngôi chùa ở Campuchia thì thấy cặp đá đẹp, lại vô cùng kỳ lạ vì không bao giờ chìm trong nước. Nên sư quyết định thỉnh về để trưng trang trọng giữa ngôi Sala. Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước được thỉnh về đến chùa là lúc 24 giờ 45 phút, ngày 17/1/2018 ", Sư Thanh cho biết.

Chuyện lạ ở Sóc Trăng: Cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước  - Ảnh 7.

Hòn đá khi để vào thùng nước vẫn nổi lềnh bềnh mặc dù nhấn xuống nước vẫn tiếp tục nổi lên. Ảnh: NT,

Thời gian qua, nhiều khách tham quan cũng tìm đến chùa để chiêm ngưỡng cặp đá nặng 4,2kg nổi được trên mặt nước "độc nhất vô nhị" này. Rất nhiều người đã tận tay cầm viên đá để thả vào nước và đều trầm trồ ngạc nhiên khi đá nổi.

Một số người cho rằng đây là loại đá bọt, là loại khoáng thạch có khả năng nổi trên mặt nước. Bời trong đá có rất nhiều bong bóng khí nên đẩy đá nổi lên.

Chị Nguyễn Hồng Trang (ngụ TP.Cần Thơ) cho biết: "Đây là lần đầu tôi mới tận mắt thấy viên đá kỳ lạ như thế. Thường thì đá để vào nước chắc chắn sẽ bị chìm, riêng viên đá này dù cho có nhấn xuống nước bao nhiêu lần thì nó vẫn nổi lềnh bềnh trên mặt nước, thật kỳ lạ".


tin tức liên quan