Nghị lực của thương binh 2/4

Ngày đăng: 11:22 23/06/2017 Lượt xem: 1.030

                          NGHỊ LỰC CỦA THƯƠNG BINH 2/4                                 

          Đã nhiều năm nay, tấm gương vượt khó của vợ chồng thương binh 2/4 Hoàng Văn Cử được bà con nhân dân xã Văn Lang (Hạ Hòa, Phú Thọ) khâm phục và học tập.

          Hoàng Văn Cử ngập ngũ năm 1967. Anh hành quân vào Quảng Bình luyện tập một thời gian rồi đi thằng vào chiến trường Quảng Nam, Quảng Ngãi, sau đó là Sài Gòn đánh giặc. Anh bị thương 2 lần năm 1970 và 1972, trong khi trinh sát sân bay Tân Sơn Nhất. Tổ trinh sát có 3 người sau khi trinh sát bị lộ, hy sinh một, hai người còn lại thay nhau đưa xác đồng đội đi qua một cánh đồng, một khu rừng về đơn vị mai táng trong khi đó Hoàng Văn Cử bị thương nặng. Năm 1972 anh lại bị thương trong trận chống càn Mỹ ngụy. Đất nước hoàn toàn thống nhất (1975), CCB Cử trở về địa phương. Sức khỏe yếu, khó khăn chồng chất tưởng như không thể vượt qua để xây dựng cuộc sống. Với tinh thần cẩu một đảng viên, anh được chính quyền xã tin tưởng giao nhiệm vụ thu mua nông sản cho cửa hàng mua bán xã. Nhận thấy thu nhập thấp, xã tiếp tục giao nhiệm vụ công an khu và Ban Kiểm soát Hợp tác xã một thời gian dài. Suốt những năm 70 và 80 của thế kỷ trước, dù miệt mài lao động cũng không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống.  Sau này, tích cóp mãi vợ chồng CCB Cử mới mua được máy đập đất để giúp dân làm đồng áng.

          Hơn 10 năm nay, thương binh 2/4 Hoàng Văn Cử luôn đảm nhận làm đất gieo cấy cho 2 khu dân cư hành chính số 1 và số 2 của địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, giá thành đầy tình làng nghĩa xóm, nên anh được bà con nông dân yêu mến.

          Ngoài việc làm đất gieo cấy, làm đất trồng mầu.... Hoàng Văn Cử còn tham gia giúp đỡ chị em làm quán bán hàng, làm nhà, xây chuồng lợn, chuồng gà... Hoàng Văn Cử rất chịu khó. Anh say sưa với mọi công việc, với tâm niệm làm phúc giúp đỡ với tinh thần "mình vì mọi người".

          Vết thương đầy người, nhưng anh chưa có điều kiện đi khám chữa. Với công việc xã hội, anh vẫn làm hết mình. Là tổ trưởng thương binh, hàng tháng anh vẫn đi lĩnh chế độ cho đồng đội, rồi đến từng nhà giao trả tận tình. Hơn 20  năm qua chưa xẩy ra một sai sót nào.

          Năm nay CCB thương binh 2/4 Hoàng Văn Cử sức khỏe đã suy giảm.  Ở  tuổi , Sau nhiều năm tích lũy cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước 20 triệu đồng và sự giúp đỡ của đồng đội, gia đình anh đã xây dựng được ngôi nhà 4 gian nhà kiên cố trị giá gần 100 triệu đồng. Căn nhà "Mái ấm đồng đội" đã phần nào giúp đỡ thương binh 2/4 Hoàng Văn Cử, 69 tuổi đời và 40 năm tuổi Đảng tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

                              HẢI ĐƯỜNG

                        CCB TS Hạ Hòa, Phú Thọ

                            ĐT: 0966472314


tin tức liên quan