BT số 4: Giữ 2 chức chi hội trưởng vẫn làm tốt nhiệm vụ

Ngày đăng: 04:54 27/05/2016 Lượt xem: 506

Giữ hai chức Chi hội trưởng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ

 

Đó là ông Lương Ngọc Oanh, 40 năm tuổi đảng, thôn Ấp Dừa, xã Trung Chính, huyện Lương Tài. Bằng nhiều việc làm gương mẫu, tích cực ở cơ sở, ông đã được bầu làm ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB), Chi hội trưởng Chi hội CCB và Chi hội trưởng Chi hội NCT.

Tháng 7/1965 khi vừa tròn 18 tuổi, ông Oanh tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia kháng chiến chống Mỹ, bảo vệ Tổ quốc. Sau 17 năm gắn bó với quân ngũ tháng 8/1982, ông ra quân hưởng chế độ bệnh binh. Năm 1992, ông được Hội  CCB tín nhiệm bầu giữ chức Ủy viên BCH, Chi hội trưởng CCB từ năm 2004 đến nay, ông giữ thêm cương vị Chi hội trưởng NCT thôn Ấp Dừa; Chủ tịch Hội truyền thống Trường sơn – đường Hồ Chí minh xã Trung Chính. Có thể nói, suốt 23 năm liên tục, trong đó 12 kiêm nhiệm Chi hội trưởng của 2 đoàn thể, ông Oanh luôn nỗ lực phấn đấu và nêu gương sáng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có kết quả đó là nhờ ông biết tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương trong các hoạt động và thực hiện đúng các chỉ thị, kế hoạch hoạt động của cấp trên.

Ông xác định nhiệm vụ của CCB và NCT là phải nêu gương sáng, mẫu mực cho con cháu noi theo, nên phong trào "Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền", "Cựu chiến binh gương mẫu", do các cấp hội phát động được ông triển khai hoạt động rất tích cực và hiệu quả. Mỗi tháng, Ban Chấp hành họp một lần vào ngày cuối tháng để bàn xem xét những việc làm được để phát huy, và việc chưa làm được để khắc phục khi triển khai nhiệm vụ tiếp theo. Ông luôn đổi mới gắn nhiệm vụ Hội sát với công việc đời sống hàng ngày của hội viên, nhiều vấn đề thiết thực được ông đưa vào sinh hoạt như trao đổi cách dạy dỗ con cháu, cách thoát nghèo, phổ biến các Luật, Pháp lệnh, Điều lệ có liên quan đến các tổ chức hội, đóng góp xây dựng quỹ hội…được hội viên hưởng ứng tích cực.

Từ năm 2004 đến nay, với vai trò Chi hội trưởng 2 Chi hội NCT và CCB, ông bỏ ra rất nhiều công sức, học hỏi kinh nghiệm, xây dựng chân  quỹ bình quân từ 300.000 – 500.000đồng/người. Nhờ có nguồn quỹ này, các chi hội duy trì phong trào hoạt động thường xuyên, góp phần giúp đỡ, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, bệnh tật, phúng viếng hội viên qua đời.

Được địa phương giao cho Hội quản lí khu nghĩa trang của thôn, ông đã tổ chức cho hội viên vệ sinh, phát dọn, tôn tạo đường vào nghĩa trang sạch sẽ và huy động xây dựng quỹ mua xe tang, cờ, trống để phục vụ cho tang lễ. Khi có hội viên qua đời, phối hợp với các đoàn thể và trưởng thôn, lo tang lễ cho hội viên chu đáo, đúng quy chế văn hóa, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 20 – 22 của HĐND tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác xây dựng tổ chức hội, từ năm 2004 đến nay, năm nào ông Lương Ngọc Oanh cũng được các cấp khen thưởng. Song, phần thưởng lớn nhất của ông có lẽ là sự tin yêu, quý trọng của hội viên và thực sự là chỗ dựa tinh thần cho con cháu thi đua học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, ngày thêm giàu đẹp./.

 

                          Bài & ảnh:  Quốc Lập

          Đạo Tú - Song Hồ - Thuận Thành – Bắc Ninh.

                           ĐT: 0936221634

 

tin tức liên quan