BT số 4: Giúp ích cho đồng đội

Ngày đăng: 04:58 27/05/2016 Lượt xem: 567

Giúp ích cho đồng đội

 

Ông Nguyễn Đức Vững, thôn Trúc Ổ, xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, tích cực tham gia các cấp hội, góp phần thúc đẩy các phong trào địa phương phát triển.

 

 

http://hoitruongson.vn/Data/upload/images/DSCN7743%283%29.JPG

Ông Nguyễn Đức Vững người thứ 2 (phải) sang.

 

Sinh ra và lớn lên ở xã Mộ Đạo, năm 1970 ông lên đường nhập ngũ, tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Sau 20 năm gắn bó với quân ngũ, năm 1990 ông nghỉ hưu, với quân hàm Thiếu tá. Tâm sự với chúng chúng tôi, ông cho biết: Trở về địa phương được ít ngày Hội CCB tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch rồi Chủ tịch Hội CCB xã, suốt 15 năm. Năm 2006, vừa nghỉ công tác Hội CCB, được hội viên tín nhiệm  bầu ông làm Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh xã Mộ Đạo cho đến nay, năm 2012, ông lại đảm nhiệm thêm chức vụ Phó chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyện Quế Võ, mặc dù đây chỉ là tổ chức xã hội, hoạt động tự  nguyện, tự chủ, tự quản về tài chính, nhưng ông luôn xác định đây là một cầu nối, truyền tải, phổ biến các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với hội viên và nhân dân.

Ông vận động CCB Trường Sơn phát huy phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, Vượt qua hoàn cảnh đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, tích cực tham gia xây dựng địa phương. Ông luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội.

Dành thời gian gần gũi, tìm hiểu tâm tư, hoàn cảnh, cuộc sống của từng hội viên, ông tâm sự “Tôi luôn hưởng ứng và các hoạt động từ thiện với mong muốn có nhiều đồng đội của tôi - những người đang ăn nên, làm ra sẽ cùng hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tôi làm những việc này chỉ để thể hiện một phần nào tấm lòng thành của tôi đối với những người đã khuất, những đồng đội đã chiến đấu anh dũng hy sinh, đem lại hòa bình ấm no hạnh phúc cho Nhân dân. Nguyện vọng cuối đời của tôi là: Cái gì mình giúp ích được cho nước, có lợi cho nhân dân, có nghĩa tình cho đồng chí đồng đội thì mình cố gắng làm. Đây là bổn phận, và trách nhiệm của mỗi người lính chúng tôi trở về đời thường".

Với những hoạt động không mệt mỏi, nhiều năm liền ông được UBND và các cấp Hội tặng Bằng khen, giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Ông Nguyễn Đức Vững thật xứng đáng với danh hiệu: “Cựu chiến binh gương mẫu học tập và làm theo lời Bác” là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 

Bài & ảnh: Quốc Lập

Đạo Tú – Song Hồ - Thuận Thành – Bắc Ninh

ĐT: 0936221634

 

tin tức liên quan