Bản tin số 5- Lễ Tổng kết và trao giải 2 cuộc thi

Ngày đăng: 09:25 17/07/2016 Lượt xem: 635

       Lễ Tổng kết - Trao giải 2 cuộc thi LBTS và GSTS

 

        Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh nhật Bác, 57 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, hướng tới Đại Hội lần thứ II Hội Truyền thống  Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, sáng Chủ nhật ngày 15-5-2016 Hội Truyền thống  Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thơ “Lục bát Trường Sơn” và thi viết”Gương sáng Trường Sơn”

          Chương trình văn nghệ đặc sắc và ấn tượng Những bài ca đi cùng năm tháng do CLB Văn nghệ  Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang đã mở đầu buổi Lễ.

          Các đồng chí Ủy viên BCH Danh dự có: Trần Văn Tuấn, nguyên UVTƯ Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội Vụ; Nguyễn Văn Lộc, nguyên Bí Thư tỉnh ủy Yên Bái; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sang, nguyên Tư lệnh Binh đoàn 15; Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, nguyên Tư lệnh BDD12. Đại tá Vũ Phúc Hậu, Chủ nhiệm Chính trị Binh Đoàn 12; Đại diện Tổng Công ty 36 - Bộ Quốc Phòng…đã tới dự

        Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch, cùng các Phó Chủ tịch: Hoàng Anh Tuấn, Trần Danh Bích, AH Nguyễn Bá Tòng, AH Hoàng Kiền, và TS Lê Thị Phương Thảo.

      Tới dự có 84 đồng chí Ủy viên BCH là Chủ tịch Hội,Trưởng các BLL các tỉnh, thành phố và đơn vị truyền thống trong cả nước. Đặc biệt có 35/39 tác giả và tập thể đoạt giải chính thức của 2 cuộc thi trong cả nước về nhận giải thưởng.

       Thay mặt Ban Tổ chức và Ban Giám khảo, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội, Trưởng Ban Tổ chức 2 cuộc thi khai mạc Lể Tổng kết và Trao giải, khẳng định thành công tốt đẹp, đầy ấn tượng của 2 cuộc thi.

       Đại tá, Nhà văn Phạm Hoa trình bày đánh giá tổng kết kết quả ấn tượng của 2 cuộc thi; cuộc thi dường như đã khơi đúng mạch nguồn cảm xúc, đánh thức  tiềm năng dồi dào về thơ ca của các chiến sĩ Trường Sơn.  

        Với hơn 5.000 tác phẩm dự thi của hơn 3.000 tác giả trong cả nước cho thấy bức tranh khá sinh động và đặc sắc của 2 cuộc thi này. Đặc biệt là về chất lượng của cuộc thi được các nhà thơ chuyên nghiệp Quân đội là thành viên Ban Giám khảo đánh giá cao….Có rất nhiều bài thơ hay, khổ thơ, câu thơ hay và khá chuyên nghiệp"; lắng đọng nhất sâu sắc nhất cuộc thi này là những bài thơ viết về thân phận người lính Trường Sơn và người thân của họ sau chiến tranh…

        Các đồng chí Lãnh đạo Hội và Ủy viên Danh dự BCH đã trao giải thưởng cho 35/39 tác giả và các tập thể đoạt giải. TƯ. Hội đã tài trợ tiền vé ô tô và ăn nghỉ trong 2 ngày 14 và 15/5/2016 cho các tác giả về nhận giải.

 

     Thay mặt các tác giả đoạt giải, nhà thơ Trường Sơn Phạm Đăng Kiểm, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh, tác giả bài thơ "Duật ơi", đoạt giải Nhất cuộc thi thơ LBTS, phát biểu ý kiến và ngâm bài thơ "Duật ơi".  

      2 cuộc thi đã được Công ty Dược phẩm Eco nhãn hàng Sâm Alipas tài trợ.

                                                                               Cảnh Hồng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan