Saudi Arabia lộ bài trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Ngày đăng: 07:32 31/08/2021 Lượt xem: 172

           Saudi Arabia lộ bài trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam


                                                      Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Thật bất ngờ là fanpage của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia lại đăng tải một clip ngắn, trong đó có đề cập đến sự chuẩn bị chiến thuật của đội bóng Ả rập cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.
 


Xuất hiện trong đoạn clip này là hình ảnh của Herve Renard của Saudi Arabia họp chiến thuật với toàn đội, sắp xếp lối chơi dự kiến của Saudi Arabia trên sa bàn.

Theo đó, vị HLV người Pháp đang dẫn dắt đội bóng xứ Ả rập đặt giả thiết đội tuyển Việt Nam phòng ngự dày đặc, với sơ đồ 5-3-2, nhưng hai tiền đạo của chúng ta thậm chí lùi thấp về bên nửa phần sân nhà, để hỗ trợ phòng ngự.

Saudi Arabia lộ bài trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Herve Renard chỉ đạo các cầu thủ Saudi Arabia trên sân tập.

Khi đó, Saudi Arabia sẽ đẩy cao đội hình, họ huy động đến 4 cầu thủ tấn công ở hai biên, với hai người bám cánh trái và hai người bám cánh phải. Ở trung lộ, Saudi Arabia bố trí ba người thường xuyên hoạt động trước khu vực 16m50 của đội tuyển Việt Nam, cùng hai cầu thủ nữa trực chờ lao lên từ tuyến hai.

Đội bóng xứ Ả rập lúc này gần như đã tràn hẳn sang phần sân của đội tuyển Việt Nam, chỉ để một hậu vệ ở lại bên phần sân nhà chống phản công, cùng thủ môn của họ.

Đoạn clip được đăng tải trên fanpage của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia cũng cho thấy dường như HLV Herve Renard có chiếu băng hình về đội tuyển Việt Nam cho các học trò của ông xem. 

Theo đó, vị HLV người Pháp từng có khoảng thời gian ngắn nắm CLB bóng đá Nam Định (năm 2004) ở giải V-League, dường như tường tận việc đội tuyển Việt Nam thích chơi với sơ đồ có ba trung vệ.

Saudi Arabia lộ bài trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vị HLV người Pháp lên sơ đồ tấn công cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam, chiếu kèm băng hình về đội bóng của HLV Park Hang Seo ở kế bên (Ảnh chụp màn hình).

Theo cách phân tích của ông Herve Renard, có thể thấy rằng việc ông này huy động đến 4 cầu thủ tấn công biên là để đánh vào chỗ đội tuyển Việt Nam mỏng người ở biên, do mỗi cánh của đội tuyển Việt Nam thường chỉ có một người trấn giữ (khả năng cao là Trọng Hoàng bên cánh phải và Hồng Duy bên cánh trái). 

Ngoài ra, ông Herve Renard cũng nhắc các học trò: "Về đội tuyển Việt Nam, tôi có hai yếu tố quan trọng để nói và các bạn cần ghi nhớ, để giúp mọi điều trở nên đơn giản hơn".

Tuy nhiên, vị HLV người Pháp đang dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia  không nói rõ đấy là hai yếu tố gì, khi ông thừa biết buổi họp vừa nêu cùng phát biểu nói trên của ông đang được chính Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia ghi hình và phát rộng rãi trên fanpage.

Còn về phía Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia, họ cũng đầy tự tin vào chiến thắng của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, ông Yasser Al-Mashal nói ngắn gọn với toàn đội: "Tôi tin tưởng vào các bạn và chúc các bạn thành công trong việc hoàn thành mục tiêu chiến thắng".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng 3/9 (theo giờ Việt Nam), trên sân Mrsool Park ở Riyadh (Saudi Arabia).

Saudi Arabia lộ bài trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam - 3
( C. H sưu tầm)
tin tức liên quan