Đánh bại Nepal 2-0, Olympic Việt Nam vào vòng knock-out ASIAD

Ngày đăng: 07:09 17/08/2018 Lượt xem: 504



  Đánh bại Nepal 2-0, Olympic Việt Nam vào vòng knock-out ASIAD

 
                                                    Nguồn:Báo Điện tử Zing.vn


Ở lượt trận thứ hai bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 19h, Olympic Việt Nam vượt qua Nepal 2-0 nhờ pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức.

 

Không có bộ ba Xuân Trường, Văn Quyết và Công Phượng ở đội hình xuất phát, nhưng Olympic Việt Nam vẫn chiếm thế chủ động và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Trong suốt hiệp 1, Nepal gần như không thể đưa bóng tiếp cận khu vực 16,5 m của Olympic Việt Nam. Ngược lại, tuyến giữa của Olympic Việt Nam tỏ ra vượt trội so với đối thủ về khả năng kiểm soát thế trận.

danh bai nepal 2 0 olympic viet nam vao vong knock out asiad

Tiền đạo Anh Đức ghi bàn vào kiến tạo trong trận gặp Nepal. Ảnh: Việt Hùng.

Với sự cơ động của Quang Hải và Văn Đức ở 2 bên cánh, các học trò của HLV Park Hang-seo có nhiều phương án uy hiếp khung thành Nepal. Tuy nhiên, ở những tình huống dứt điểm cuối, Anh Đức và các đồng đội tỏ ra thiếu may mắn để mở tỷ số.

Đội bóng áo trắng tổ chức tấn công từ trung lộ, 2 bênh cánh với những đường phối hợp đập nhả phạm vi nhỏ cũng như bóng dài đan xen dần khiến đối thủ rối bời trong việc tổ chức phòng ngự.

Với việc kiểm soát bóng vượt trội, điều gì đến cũng phải đến khi Phan Văn Đức tạt bóng từ cánh trái để Anh Đức phía trong bật cao đánh đầu, mở tỷ trận đấu ở phút 31.

Sau bàn thắng khai thông bế tắc, Olympic Việt Nam cho thấy dấu hiệu không muốn dừng lại. Các học trò của HLV Park Hang-seo liên tục tổ chức các pha tấn công từ nhiều hướng. Cho tới khi trọng tài người Trung Quốc Zhang Lei nổi còi kết thúc hiệp 1, đáng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tới phút 55, HLV Park Hang-seo quyết định đưa Văn Quyết vào thay Xuân Mạnh. Điều này đồng nghĩa có những xáo trộn nhất định trong đội hình Olympic Việt Nam.

Việc tung đội trưởng Văn Quyết vào sân cho thấy hiệu quả nhất định. Phút 54, đội trưởng của Olympic Việt Nam di chuyển khéo léo để thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho Phan Văn Đức nhận đường chuyền của Anh Đức, từ tuyến sau thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng áo trắng.

Tới phút 74, HLV Park Hang-seo tiếp tục có những toán tính khi tung Công Phượng vào sân thay Đức Huy. Đáng tiếc là tiền đạo người Nghệ An không thể ghi bàn dù có cơ hội chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân.

Kết thúc 90 phút, Olympic Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Nepal. Với kết quả này, chắc chắn một tấm vé đi tiếp đã thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau đây 3 ngày, trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ quyết định vị trí đầu bảng D. Hiện cả 2 đội cùng có 6 điểm, 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới lần nào.

danh bai nepal 2 0 olympic viet nam vao vong knock out asiad

Vị trí của 4 đội bóng ở bảng D sau lượt trận thứ hai. Ảnh: Minh Phúc.

danh bai nepal 2 0 olympic viet nam vao vong knock out asiad

Đội hình Olympic Việt Nam ra sân trong trận gặp Olympic Nepal. Ảnh: Minh Phúc.

 
tin tức liên quan