Lãnh đạo quận Thủ Đức từ chức vì xây dựng không phép

Ngày đăng: 04:05 30/10/2019 Lượt xem: 457

Lãnh đạo quận Thủ Đức từ chức vì xây dựng không phép

TP HCMNhận trách nhiệm việc gia đình xây không phép 7 công trình, ông Lê Hữu Thành xin thôi chức Phó chủ tịch thường trực HĐND quận Thủ Đức.

Ngày 30/10, Ban thường vụ Quận ủy Thủ Đức cho biết, tại cuộc họp kiểm điểm, ông Lê Hữu Thành nhận khuyết điểm đã thiếu gương mẫu, để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức và cá nhân.

Ông Thành xin nhận toàn bộ trách nhiệm và xin thôi chức Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ, Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND quận Thủ Đức. Ông cam kết tự tháo dỡ và vận động người thân tháo dỡ các công trình xây dựng không phép trong tháng 10.

Dãy nhà xưởng ông Thành cũng người thân xây không phép trong hẻm 419 đường Kha Vạn Cân. Ảnh: Hữu Nguyên

Dãy nhà xưởng ông Thành cũng người thân xây không phép trong hẻm 419 đường Kha Vạn Cân. Ảnh: Hữu Nguyên

Ban thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Thành bằng hình thức khiển trách, và báo cáo sự việc với Ban chấp hành đảng bộ quận, đề xuất Ban thường vụ Thành ủy TP HCM xem xét, quyết định.

Ngoài ra, Quận ủy cũng đề nghị UBND quận Thủ Đức tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cán bộ, đơn vị liên quan trong việc chậm xử lý và cưỡng chế các công trình không phép.

Ông Thành cùng người thân xây dãy nhà xưởng rộng khoảng 1.800 m2 tại phường Hiệp Bình Chánh từ năm 2012 nhưng không bị xử lý, gây bức xúc cho người dân. Hôm 22/10, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân xuống tận nơi kiểm tra, họp cùng địa phương và các sở ngành chỉ đạo xử lý vụ việc .

Trung Sơn

tin tức liên quan